รีเซต

เปิดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดแพร่ นำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

เปิดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดแพร่ นำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ
TNN ช่อง16
1 มกราคม 2565 ( 11:14 )
301
เปิดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดแพร่ นำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดงาน "OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ความสุขผลิบาน  ทั่วไทย"  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการ OTOP ได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพ ไปในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจจากฐานราก โดยเน้นมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น การจัดงานในครั้งนี้ผู้ประกอบการมีการตรวจวัคซีนครบ มีการตรวจ ATK



ส่วนผู้เข้าร่วมงานก็มีการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่าง โดยจะยกขบวนคาราวานสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP จากชุมชนทั่วประเทศ กว่า 300 ราย สัญจรไปใน 5 พื้นที่ทั่วประเทศ คือ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดหนองคาย และจังหวัดกาญจนบุรี โดยในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 จะมีการจัดงานพร้อมกันใน 2 จังหวัดคือ จังหวัดแพร่ จัดงานที่ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG สาขาแพร่ ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นที่อ่าวนาง   แลนด์มาร์ก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่


โดยในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ณ จังหวัดแพร่” บริเวณลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG สาขาแพร่ ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยมีนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแพร่ ผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน และตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดแพร่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีเปิด 

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งหัวใจสำคัญของโครงการ OTOP อยู่ที่การส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนผลิต  


สามารถมีช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามแนวคิด “การตลาดนำการผลิต” โดยการจัดงานในครั้งนี้ จังหวัดแพร่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กรมการพัฒนาชุมชนได้เลือกจังหวัดแพร่เป็นพื้นที่ในการจัดงาน เพราะถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่าง ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในจังหวัดแพร่และจังหวัดใกล้เคียง ช่วยกันสนับสนุนสินค้า OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศที่มาจำหน่ายในงาน OTOP ภูมิภาคครั้งนี้


ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชนได้เตรียมการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564 ไปใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดหนองคาย และจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 300 ราย โดยดำเนินการพื้นที่ละ 7 วัน ภายใต้คำขวัญ “ความสุขผลิบานทั่วไทย ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว” โดยภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 1-5 ดาว , อาหาร OTOP ชวนชิม , การสาธิตกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น และการแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงจากศิลปิน โดยกำหนดจัดงาน OTOP ภูมิภาคใน 5 พื้นที่มีดังนี้ ครั้งที่ 1 จังหวัดแพร่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 2 จังหวัดกระบี่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช 17-23 มกราคม 2565 , ครั้งที่ 4 จังหวัดหนองคาย 1-7 กุมภาพันธ์ 2565 , ครั้งที่ 5 จังหวัดกาญจนบุรี 21-27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook : OTOP TODAY โอทอปทูเดย์ www.facebook.com/OTOPTODAYTHAILAND/


สำหรับการจัดงานที่จังหวัดแพร่ ณ ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูม MG สาขาแพร่ ตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ จะมีศิลปินมามอบความสุขให้ โดยมีมาตรการที่สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจวัคซีนและตรวจ ATK ผู้ประกอบการ , การคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน , การวัดอุณหภูมิ ,   การจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 1 คน ต่อ 4 ตารางเมตร , การสวมใส่แมสก์ เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาด หรือ เจลแอลกอฮอล์



ข้อมูลจาก กรมการพัฒนาชุมชน  

ภาพจาก กรมการพัฒนาชุมชน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง