รีเซต

ยอดโควิดพุ่ง! สเปนสั่งล็อกดาวน์แคว้นคาตาโลเนียอีกครั้ง

ยอดโควิดพุ่ง! สเปนสั่งล็อกดาวน์แคว้นคาตาโลเนียอีกครั้ง
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2563 ( 11:34 )
115
ยอดโควิดพุ่ง! สเปนสั่งล็อกดาวน์แคว้นคาตาโลเนียอีกครั้ง

วันนี้( 19 ก.ค.63) ภูมิภาคคาตาโลเนีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปน รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำสถิติรายวันสูงสุดอีกครั้งกว่า 1,000 คน ขณะที่ประชาชนยังคงอยู่กับมาตรการคุมเข้มครั้งใหม่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังพยายามที่จะหยุดยั้งการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อในสัปดาห์นี้ ซึ่งส่งผลให้ประชาชน 4 ล้านคนทั่วเมืองบาร์เซโลนาถูกขอร้องให้พักอยู่ที่บ้าน หรือ stay-at-home อีกครั้งเป็นเวลา 15 วัน

คาตาโลเนีย เป็นพื้นที่ที่มีการระบาดเลวร้ายที่สุดในสเปน จนต้องกลับไปล็อคดาวน์อีกครั้งเมื่อวันเสาร์ โดยสเปนพบผู้กลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 150 กลุ่มทั่วประเทศ ซึ่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขของคาตาโลเนีย พบผู้ติดเชื้อสูงสุดอีกครั้ง 1,226 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี 894 คนอยู่ในเขตเทศบาลเมืองบาร์เซโลนา ทำให้รัฐบาลต้องประกาศใช้มาตรการคุมเข้มครั้งใหม่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนฝรั่งเศส ประเทศเพื่อนบ้านแถลงว่า ควรจะมีการหารือกันเรื่องการปิดพรมแดน

รัฐบาลแคว้นคาตาโลเนีย เรียกร้องให้ประชาชน 4 ล้านคนในเขตเทศบาลบาร์เซโลนา พักอยู่กับบ้านยกเว้นจะมีความจำเป็นจริงๆ ห้ามชุมนุมกันเกิน 10 คนและปิดโรงภาพยนตร์, โรงละครและไนท์คลับ หลังจากผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 3 เท่าในหนึ่งสัปดาห์ 

สเปน หนึ่งในประเทศที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดในยุโรป มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 260,000 คนและเสียชีวิต 28,420 คน ส่วนผู้ติดเชื้อทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่มากกว่า 14.2 ล้านคน และเสียชีวิต 601,549 คน ขณะที่ ไวรัสยังคงละบาดต่อเนื่องทั่วโลก แม้ว่าจะใช้มาตรการล็อคดาวน์นานหลายเดือน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สเปน จัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

ป่วยทะลุ 2 แสนราย! "สเปน" จ่อขยายมาตรการล็อกดาวน์

ไม่ต้องกักตัว! สเปนพร้อมอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวอังกฤษ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง