รีเซต

Into the past : มนัส บุญจำนงค์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก , โตโยต้า ก่อตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น (28ส.ค.)

Into the past :  มนัส บุญจำนงค์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ,  โตโยต้า ก่อตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น  (28ส.ค.)
TrueID
28 สิงหาคม 2563 ( 00:07 )
600
1
Into the past :  มนัส บุญจำนงค์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ,  โตโยต้า ก่อตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น  (28ส.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) - มนัส บุญจำนงค์ คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 3 ให้ประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ เอเธนส์ ประเทศกรีซ

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

มนัส บุญจำนงค์ นักมวยสากลสมัครเล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก จากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2004 ที่ประเทศกรีซ นับเป็นชาวไทยคนที่ 5 ที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิก และเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นคนที่ 3 ต่อจากสมรักษ์ คำสิงห์ และวิจารณ์ พลฤทธิ์

มนัสมีสถิติได้เหรียญจากกีฬาโอลิมปิก 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน, เอเชียนเกมส์ 1 เหรียญทอง, ซีเกมส์ 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดงจากการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในปี พ.ศ. 2546.

    

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2480 (ค.ศ. 1937) โตโยต้า ก่อตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น

 

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

   

 

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ได้รับการก่อตั้งโดย คิอิจิโร โทโยดะ ใน พ.ศ. 2480 เป็นการแตกบริษัทออกมาจาก โตโยต้า อินดรัสทรีส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยบิดาของเขา ซากิจิ โทโยดะ ซึ่งสามปีก่อนหน้าในปี 2477 ในช่วงที่ยังเป็นแผนกหนึ่งในโตโยต้า อินดรัสทรีส์ โตโยต้าก็ได้ผลิตสินค้าอย่างแรกเป็นของตนเองคือ เครื่องยนต์ Type A และในปี 2479 ก็ได้ทำการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันแรกคือ Toyota AA ในเดือนพฤศจิกายน 2557 ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 12 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกวัดตามรายได้ และตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา โตโยต้ายังเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (วัดตามจำนวนคันผลิต) แซงหน้า โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป และ เจเนรัลมอเตอร์.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 27 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :  history , wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง