รีเซต

อาวดี้ ขอโทษ โฆษณา “รถสปอร์ตครอบครัว” เด็กหญิงถือ “กล้วย” ยืนพิงกระจังหน้า

อาวดี้ ขอโทษ โฆษณา “รถสปอร์ตครอบครัว” เด็กหญิงถือ “กล้วย” ยืนพิงกระจังหน้า
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2563 ( 19:30 )
505
อาวดี้ ขอโทษ โฆษณา “รถสปอร์ตครอบครัว” เด็กหญิงถือ “กล้วย” ยืนพิงกระจังหน้า

 

อาวดี้ ขอโทษ - วันที่ 4 ส.ค. บีบีซี รายงานว่า อาวดี้ (Audi) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ออกแถลงการณ์ขออภัยกรณีโพสต์ภาพถ่ายโฆษณา Audi RS 4 Avant ทางทวิตเตอร์ เผยโฉมเด็กหญิงถือกล้วยปอกเปลือกหน้ารถสปอร์ตสมรรถนะสูง พร้อมข้อความ ให้หัวใจของคุณเต้นเร็วขึ้น - ในทุกแง่ทุกมุม (Lets your heart beat faster - in every aspect.)

เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า โพสท่าของเด็กเป็นการ ยั่วยุทางเพศ เนื่องจากทั้ง กล้วย และ รถสปอร์ต มักถูกมองเป็นสัญลักษณ์กามตัณหารุนแรงในเพศชาย อีกทั้งทำให้เด็กๆ ได้รับ อันตรายถึงชีวิต เนื่องจากคนขับรถจะไม่สามารถมองเห็นเด็กที่ยืนเอาหลังพิงกระจังหน้ารถได้

ทั้งที่โฆษณาตัวเต็มบนหน้าเว็บไซต์อาวดี้นำเสนอ Audi RS 4 Avant เป็นรูปแบบ รถครอบครัว ที่มีพรีเซนเตอร์เป็นพ่อ-แม่-ลูก ขัดแย้งกับภาพถ่ายโฆษณาเด็กหญิงตัวน้อยโพสท่ากินกล้วยทางทวิตเตอร์อย่างสิ้นเชิง

https://twitter.com/AudiOfficial/status/1290242181148618752

“เราได้ยินเสียงของคุณแล้ว ขอพูดตามตรงว่า เราห่วงใยเด็กทุกคน ขออภัยอย่างอย่างยิ่งต่อการนำเสนอภาพถ่ายไร้ความรู้สึกเช่นนี้ และให้คำมั่นที่จะไม่นำมาใช้อีกในอนาคต” อาวดี้ระบุทางทวิตเตอร์และว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า โฆษณาตัวนี้ผ่านออกมาได้อย่างไร

Jane Bradford ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ทวีตตอบกลับแถลงการณ์ว่า “แล้วไง ให้หัวใจของคุณเต้นเร็วขึ้นในทุกแง่ทุกมุม? ภาพถ่ายเด็กกับกล้วยในปากและรถวับวาบผิดในทุกแง่ทุกมุมเลย”

AUDI

Shiri@home ทวีตว่า “เด็กหญิงตัวน้อยกับสัญลักษณ์ลึงค์ในมือ ชัดเจนสุดๆ”

ขณะที่ DjBeeTee ทวีตว่า “มาตีความเพิ่มกันเถอะ: สีแดง = กามารมณ์, รถสปอร์ต = กำลังวังชา, มินิสเกิร์ตลายสัตว์ = เสน่ห์ดึงดูดทางเพศ, กล้วย = สัญลักษณ์ลึงค์ แต่มั่นใจว่าทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องบังเอิญ”

AUDI

อย่างไรก็ตาม มาร์ก ครอยเซอร์ วิศวกรและบล็อกเกอร์เยอรมัน ทวีตความเห็นแตกต่างออกไปว่า “สำหรับผม ข้อความที่ว่า Audi RS4 = รถครอบครัว เหมือนกับลูกสาวคุณเองที่ทำให้หัวใจของคุณเต้นเร็วขึ้น RS4 เช่นเดียวกัน และดูดีทั้งคู่”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โฆษณาช็อกคนดู เบอร์เกอร์ราขึ้นฟู กระตุกขวัญให้หันกินออร์แกนิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง