รีเซต

ลำปาง เปิดวอล์กอิน ฉีดวัคซีน ทุกเข็ม ทุกสูตร เนื่องในวันสถาปนา สธ.

ลำปาง เปิดวอล์กอิน ฉีดวัคซีน ทุกเข็ม ทุกสูตร เนื่องในวันสถาปนา สธ.
มติชน
27 พฤศจิกายน 2564 ( 09:51 )
34
ลำปาง เปิดวอล์กอิน ฉีดวัคซีน ทุกเข็ม ทุกสูตร เนื่องในวันสถาปนา สธ.

วันที่ 27 พ.ย. จังหวัดลำปาง โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้เปิดให้ประชาชนใน จ.ลำปาง ทั้ง 13 อำเภอ เข้ารับบริการฉีดวัคซีนแบบไม่ต้องลงทะเบียน หรือจองล่วงหน้า เนื่องในโอกาสพิเศษ 27 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนชาว จ.ลำปาง ที่ยังไม่รับวัคซีนโควิด – 19 สามารถเข้ามารับบริการฉีดวัคซีนได้ทันที ซึ่งประชาชนสามารถเลือกฉีดวัคซีนได้ ได้แก่ สูตรที่ 1 เข็มแรก ซิโนแวค เข็มสอง แอสตราเซเนก้า และสูตรที่ 2 เข็มแรก แอสตราเซเนกา เข็มสอง ไฟเซอร์

 

นอกจากนี้ ยังเปิดให้ผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวค หรือซิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม ในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 หรือก่อนหน้านั้น เข้ารับการฉีดวัคซีน กระตุ้นบูสเตอร์เข็ม 3 ได้ในโอกาสพิเศษนี้เช่นกัน ซึ่งจะได้รับเข็มกระตุ้นเป็นแอสตราเซเนกา ทั้งนี้ หลังจากที่ทางจังหวัดลำปาง ประกาศแจ้งข่าวให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบ ว่า วันนี้จะเปิดการฉีดแบบพิเศษนี้ จึงทำให้มีประชาชนสนใจทยอยเดินทางไปแสดงความจำนงค์รับริการฉีดวัคซีนตามโรงพยาบาล และสถานที่ฉีดวัคซีนของแต่ละอำเภออย่างคึกคัก

 

เช่น วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่กลางศูนย์ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลลำปาง บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคักจากประชาชนในเขต อ.เมืองลำปาง ที่สนใจ และเดินทางไปแสดงความต้องการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก โดยทางโรงพยาบาลลำปาง ประกาศรับผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนในวันนี้มากถึง 2,500 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง