รีเซต

เที่ยวฮ่องกง เล็งแจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนเที่ยว! ดึงดูดนักเดินทาง

เที่ยวฮ่องกง เล็งแจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนเที่ยว! ดึงดูดนักเดินทาง
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2565 ( 14:03 )
72
เที่ยวฮ่องกง เล็งแจกตั๋วเครื่องบิน 5 แสนเที่ยว! ดึงดูดนักเดินทาง

อาจเป็นข่าวดีสำหรับนักเดินทางที่อยากไปเที่ยวฮ่องกง เมื่อมีกระแสข่าวว่า ฮ่องกงเตรียมแจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 เที่ยว เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเยือนศูนย์กลางการเงินแห่งนี้อีกครั้ง เมื่อรัฐบาลยกเลิกการบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด-19 ทั้งหมดสำหรับนักเดินทางขาเข้า

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ซิ่งเต๋าของฮ่องกงรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า นายจอห์น ลี ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงจะประกาศแผนยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางที่เหลืออยู่ทั้งหมดในการแถลงนโยบายเดือนต.ค. เว้นแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะย่ำแย่ลงอย่างมีนัยสำคัญ

รายงานระบุว่า การแจกตั๋วเครื่องบินฟรีเป็นหนึ่งในมาตรการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยรัฐบาลฮ่องกงได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินดังกล่าวเอาไว้ตั้งแต่ปี 2563 แล้วเพื่อใช้ดึงดูดนักเดินทาง

รัฐบาลฮ่องกงประมาณการว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ไตรมาส นักท่องเที่ยวจึงจะกลับมาเยือนฮ่องกงอีกครั้ง แม้ว่าจะมีการยกเลิกมาตรการควบคุมที่เหลืออยู่ทั้งหมดไปแล้ว ซึ่งรวมถึงการกักตัวในโรงแรมเป็นเวลา 3 วันนับตั้งแต่เดินทางเข้าฮ่องกง

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ฮ่องกงจะพิจารณายกเลิกมาตรการจำกัดทั้งหมดสำหรับนักเดินทางขาเข้า โดยปัจจุบันนักเดินทางจากต่างประเทศถูกสั่งห้ามเดินทางไปบาร์หรือรับประทานอาหารตามร้านอาหารเป็นเวลา 3 วัน รวมถึงต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นประจำทุกวันติดต่อกัน 7 วัน โดยกฎเกณฑ์ข้างต้นนี้มีขึ้นหลังรัฐบาลยกเลิกการบังคับใช้มาตรการกักตัวที่โรงแรมเป็นเวลา 3 วัน

ภาพจาก  : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง