รีเซต

TikTok จับมือครีเอเตอร์ดังชวนคนไทย สร้างชุมชมออนไลน์ให้ปลอดภัย

TikTok จับมือครีเอเตอร์ดังชวนคนไทย สร้างชุมชมออนไลน์ให้ปลอดภัย
มติชน
20 สิงหาคม 2563 ( 09:48 )
214
TikTok จับมือครีเอเตอร์ดังชวนคนไทย สร้างชุมชมออนไลน์ให้ปลอดภัย

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก เดินหน้าสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน โดย TikTok ไม่เพียงแต่มุ่งสร้างประสบการณ์แพลตฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้เท่านั้น ล่าสุด TikTok ยังได้เปิดตัวแคมเปญ #thinkb4youdo เพื่อเป็นการเชิญชวนเหล่าครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์และผู้คนบนแพลตฟอร์มให้มาร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัยให้กับชุมชนออนไลน์ เพื่อสร้างความรู้สึกมั่นใจและไว้วางใจให้กับผู้คนในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ถึงความเป็นตัวเองได้อย่างปลอดภัย จนได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้ด้วยยอดวิวรวมสูงกว่า 406.6 ล้าน

 

โดยล่าสุดเพื่อยกระดับความเข้มข้นและความน่าสนใจของแคมเปญ #thinkb4youdo ไปอีกขั้น TikTok ได้เชิญชวนเหล่าครีเอเตอร์สุดฮอตตัวท็อปแห่งวงการร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นผ่านแคมเปญ #thinkb4youdo ที่นอกจากจะสนุกโดนใจแล้วยังสอดแทรกแง่มุมที่น่าสนใจในการชวนคนไทยให้ ?คิดก่อนถ่าย? เพื่อสร้างการรับรู้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เชิงบวกเพื่อสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัย โดยวันนี้เราจึงได้คัดสรรคอนเทนต์เจ๋งๆ จาก 5 ครีเอเตอร์ตัวแทนคนไทยที่ได้มาร่วมให้ความรู้คู่กับความสนุกในแคมเปญนี้ให้ได้ชมกัน เริ่มที่

 

-ครูลูกกอล์ฟ (TikTok ID : @ploukgolf) กับคลิปวิดีโอ ช่วยกันนะคะ คิดก่อนถ่ายทำอะไรที่เป็นอันตราย หรือสร้างความเดือดร้อน โดยเนื้อหาเป็นการนำเสนอพฤติกรรมที่อาจจะเป็นการรู้เท่าถึงการณ์ ซึ่งไม่ควรกระทำ เพราะอาจสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นๆ เช่น การขึ้นไปเต้นบนโต๊ะที่เป็นต้นเหตุทำให้โต๊ะสกปรก เพิ่มงานให้กับแม่บ้าน พร้อมสอดแทรกการสอนประโยคภาษาอังกฤษไปในตัว จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 257.8 แสน

 

– คุณอากิ (TikTok ID: @aki_yamaguchi) กับคลิปวิดีโอ เพื่อสังคมโซเชียลที่น่าอยู่ โดยการนำเสนอคอนเทนต์ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อาจจะไม่เหมาะสมบนโลกโซเชียล เช่น ปีนระเบียงเพื่อถ่าย หรือ แอบถ่ายผู้อื่นๆ ในห้อง เป็นต้น ว่าให้คิดก่อนถ่ายและต้องมีสติ จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 295.8 แสน

 

– อาตี๋รีวิว (TikTok ID : @arteereview) กับคลิปวิดีโอ อันตราย! ขับรถห้ามทำแบบนี้ ที่นำเสนอคอนเทนต์ พฤติกรรมการดูโทรศัพท์มือถือเพื่อเช็กข้อความระหว่างขับรถ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ เพราะหากก้มดูโทรศัพท์ขณะขับรถอาจจะทำให้เสียสมาธิจนไม่ได้ดูทางและเกิดอุบัติเหตุได้ พร้อมแนะนำวิธีการตั้งค่าสมาร์ทโฟนเพื่อไม่ให้มีข้อความแจ้งเตือนรบกวนเวลาขับรถ เรียกได้ว่า เป็นคอนเทนต์ที่โดนใจใครหลายๆ คน สร้างยอดวิวไปได้มากถึง 258.8 แสน

 

– นักพากย์ตั๋วเฮีย (TikTok ID : @firstvoice) กับคลิปวิดีโอที่เล่าเรื่องถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรกระทำ เช่น ถ่ายคลิปบริเวณถนน หรือ LIVE ขณะขับรถ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายและพฤติกรรลอกเลียนแบบ จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 116.7 แสน

 

– เภสัชฟลุคกี้ (TikTok ID : @flukiie) กับคลิปวิดีโอ อยากชวนให้ทุกคนคิดก่อนถ่าย..อย่าเป็น แบบน้องเหมียวเหมียวนะ ซึ่งเป็นการนำเสนอคอนเทนต์โฆษณาที่ชวนเชื่อเกินจริงที่อาจเกิดขึ้นในปัจจุบันและมีความสุ่มเสี่ยงที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้พบเห็นที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ได้ศึกษาสรรพคุณของสินค้าที่โฆษณาอย่างรอบคอบ จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 99.2 หมื่น

 

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา TikTok ได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เป็นบวกและปลอดภัยบนแพลตฟอร์มผ่านการใช้มาตรการและเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัยต่างๆ เพื่อป้องกันการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังสนับสนุนให้ครีเอเตอร์ได้ร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับอันตรายที่เกิดขึ้นจากการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ไม่เหมาะสม โดยสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ศูนย์ข้อมูลความปลอดภัย และแนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชนของ TikTok ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง