รีเซต

ขนส่งจัดรถโดยสาร 4,800 เที่ยว รับคลื่นมหาชนเดินทางกลับกทม.

ขนส่งจัดรถโดยสาร 4,800 เที่ยว รับคลื่นมหาชนเดินทางกลับกทม.
TNN ช่อง16
2 มกราคม 2564 ( 10:09 )
106
ขนส่งจัดรถโดยสาร 4,800 เที่ยว รับคลื่นมหาชนเดินทางกลับกทม.

นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ  รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า  บขส. ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 3 - 5 มกราคม  64 โดยจัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) ประมาณ 4,800 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ประมาณวันละ 80,000 คน  พร้อมเน้นนโยบาย“เดินทางปลอดภัย ใส่ใจยกกำลังสาม” ใส่ใจตนเอง ใส่ใจผู้อื่น และใส่ใจประชาชน และกำชับนายสถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ ดูแลผู้โดยสารตั้งแต่ต้นทาง และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสCOVID-19  อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้เพื่อลดความแออัดในช่วงขาเข้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) กรมการขนส่งทางบกได้เตรียมพื้นที่ไว้รองรับผู้โดยสารของ บขส. ที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีกำหนดถึงกรุงเทพ ในระหว่างวันที่ 2-4 มกราคม  64 ช่วงเวลา 04.00 – 07.00 น.  และ บขส. ได้ประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) จัดรถโดยสารให้บริการประชาชน เพื่อเชื่อมต่อระบบขนส่งอื่น เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส และMRT เป็นต้น รวมทั้งประสานงานไปยังศูนย์วิทยุแท๊กซี่ จส. 100 สวพ.91 ช่วยประชาสัมพันธ์ให้รถแท๊กซี่เข้ามารับ-ส่งผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยระบายผู้โดยสารออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ในบริเวณขาเข้าด้วย

สำหรับในส่วนของมาตรการด้านสาธารณสุข ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ บขส. และผู้ประกอบการรถร่วมทุกราย ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มข้น และขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทาง และเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

 รวมทั้งหากผู้โดยสารมีอาการไข้ ร่วมกับมีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ และมีประวัติการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. หรือบุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ทันที สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง