รีเซต

TikTok ปฏิเสธส่งข้อมูลผู้ใช้อินเดียให้รัฐบาลจีน

TikTok ปฏิเสธส่งข้อมูลผู้ใช้อินเดียให้รัฐบาลจีน
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2563 ( 16:33 )
80
TikTok ปฏิเสธส่งข้อมูลผู้ใช้อินเดียให้รัฐบาลจีน

วันนี้( 30 มิ.ย.63) ผู้บริหาร TikTok ในอินเดียแถลงว่า TikTok ยังคงปฏิบัติตามระเบียบความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวด้านข้อมูลทุกอย่างตามกฎหมายอินเดีย ไม่ได้ส่งต่อข้อมูลผู้ใช้ในอินเดียให้แก่รัฐบาลต่างชาติรวมทั้งรัฐบาลจีน ต่อให้ได้รับคำขอในอนาคตก็จะไม่ทำเพราะให้ความสำคัญสูงสุดต่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้ บริษัทได้รับเชิญให้เข้าชี้แจงต่อรัฐบาลอินเดียแล้ว 

อินเดียมีคนใช้ TikTok ประมาณ 120 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 1,300 ล้านคน เป็นตลาดต่างประเทศใหญ่ที่สุดของติ๊กต๊อก แอปพลิเคชันนี้เป็นของบริษัทไบต์แดนซ์และเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันจีน 59 แอปที่ถูกรัฐบาลนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีสั่งห้ามใช้ตั้งแต่วานนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศอินเดียระบุว่า แอปเหล่านี้ข้องเกี่ยวกับกิจกรรมที่สร้างความเสียหายให้แก่อธิปไตย บูรณภาพ การป้องกันประเทศ ความมั่นคงแห่งรัฐ และความสงบเรียบร้อยของอินเดีย 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและอินเดียเสื่อมทรามลง หลังเกิดเหตุทหารอินเดียปะทะกับทหารจีนบริเวณพรมแดนเทือกเขาหิมาลัย เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ทหารอินเดียเสียชีวิต 20 นาย ขณะที่จีนไม่แจ้งตัวเลขทหารบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งสองฝ่ายเสริมกำลังทหารบริเวณพรมแดนอีกหลายพันนายรวมทั้งเครื่องบินและยุทโธปกรณ์ เป็นการสูญเสียจากการปะทะระหว่างทหารทั้งสองฝ่ายเป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี

โลกสังคมออนไลน์อินเดียเกิดกระแสเรียกร้องให้คว่ำบาตรสินค้าจีน มีการเผาธงชาติจีนตามถนนประปราย สมาคมโรงแรมใหญ่แห่งหนึ่งของอินเดียเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สมาชิกไม่ต้อนรับลูกค้าชาวจีนและจะเลิกใช้สินค้าผลิตในจีน บริษัทอีคอมเมิร์ซใหญ่หลายแห่งรวมทั้งแอมะซอนของสหรัฐที่จำหน่ายสินค้าจีนจำนวนมาก จะติดฉลากแสดงประเทศต้นกำเนิดสินค้า เพื่อป้องกันการถูกเหมารวมว่ามาจากจีน ขณะที่สินค้าและวัตถุดิบจีนที่จำเป็นต่ออุตสาหกรรมในอินเดียเริ่มกองสะสมตามท่าเรือและท่าอากาศยานในอินเดียเพราะมีการตรวจสอบทางศุลกากรเข้มงวดขึ้น ทำให้ใช้เวลามากขึ้น สองประเทศยักษ์ใหญ่ในเอเชียนี้มีการค้าทวิภาคีปีละ 90,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.78 ล้านล้านบาท) อินเดียเป็นฝ่ายขาดดุล 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.54 ล้านล้านบาท)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระอุ! กองทัพอินเดีย-จีนปะทะกันตามแนวพรมแดนพิพาท ดับ 20 นาย

พร้อมตอบโต้! เกาหลีใต้ ส่งรถถังทันสมัยประชิดชายแดนเกาหลีเหนือ

เกินเหตุ! ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบหมอ-พยาบาล จี้รบ.ฝรั่งเศสยกเครื่องระบบสธ.


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง