รีเซต

'ธรรมนัส'ช่วยด่วนสวนมะม่วงพิจิตร-ส.ส.เศรษฐกิจไทยลงพื้นที่เหนือ-อีสาน

'ธรรมนัส'ช่วยด่วนสวนมะม่วงพิจิตร-ส.ส.เศรษฐกิจไทยลงพื้นที่เหนือ-อีสาน
ข่าวสด
27 มีนาคม 2565 ( 08:18 )
84
'ธรรมนัส'ช่วยด่วนสวนมะม่วงพิจิตร-ส.ส.เศรษฐกิจไทยลงพื้นที่เหนือ-อีสาน

"ร.อ.ธรรมนัส" สั่งเร่งช่วยชาวสวนมะม่วง จ.พิจิตร ด่วนหลังราคาผลผลิตตกต่ำหนัก ขณะที่ส.ส.เหนือ-อีสาน พรรคเศรษฐกิจไทย รุดลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ขานรับนโยบาย "บิ๊กน้อย-ธรรมนัส"

 

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.จังหวัดพิจิตร เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย สั่งการด่วนให้ตนเร่งช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมะม่วง ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ที่ในขณะนี้ราคาผลผลิตตกต่ำอย่างหนัก ถึงขั้นที่เกษตรกรต้องขายผลผลิตแบบทิ้งขว้าง

 

นายพรชัย ระบุว่า ออกไปพบเกษตรกรในพื้นที่กำลังขนมะม่วงไปทิ้งพอดี จึงร่วมกับหลายภาคส่วนสนับสนุนมาทั้งหมดประมาณ 5 ตัน เพื่อนำมาไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ไม่มีสวนมะม่วงรับประทานกันทั้งจังหวัดได้เลย หากประชาชนท่านใด อยากทานมะม่วงฟรี มะม่วงดีมะม่วงดัง ของชาวพิจิตร เชิญได้ที่พรรคเศรษฐกิจไทย สาขาพิจิตรของส.ส.พรชัย นอกจากนี้ ตนยังได้ประสานกับ รอง ผอ. อ.ต.ก.เพื่อช่วยรับซื้อมะม่วงเป็นการเร่งด่วนต่อไป

 

ด้านนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.เขต 6 จ.อุบลราชธานี พรรคเศรษฐกิจไทย เผยว่า ตามที่พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย มีความห่วงใยประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงผู้มีความเดือดร้อนจากภาวะสินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาแพง และราคาน้ำมันแพง จึงสั่งกำชับให้ส.ส.ของพรรคทุกคน เร่งให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความลำบากของพี่น้องประชาชนในทุกด้านอย่างเต็มที่นั้น ล่าสุด ในวันนี้ ตนพร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่เพื่อไปรับฟังปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทันที พร้อมกันนี้ยังได้มอบสิ่งของจำเป็นทั้งอุปโภคบริโภคในการยังชีพ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ(รพ.สต.)ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีตัวแทนจากรพ.สต.แก้งเหนือ และผู้นำชุมชน เป็นตัวแทนรับมอบและนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้กักตัว และผู้มีปัญหาเดือดร้อน เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนในเบื้องต้นต่อไป

 

นอกจากนี้ ยังมอบน้ำดื่ม น้ำแข็ง ให้แก่กำนันต.เขมราฐ เพื่อเตรียมประชาคมเรื่องที่ดิน 7,000 ไร่ร่วมกับนายอำเภอเขมราฐและตัวแทนชาวบ้าน 5 หมู่บ้านเพื่อดำเนินการขอเอกสารสิทธิ์ตามขั้นตอน รวมทั้งมอบน้ำดื่มให้โรงเรียนบ้านห้วยยาง,โรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ เพื่อสนับสนุนกิจอบรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน และยังมอบให้กับประชาชนผู้ที่มาฉีดวัคซีนเข็ม1,2,3,และ4 ที่ รพ.สต. ม่วงเฒ่า อีกด้วย

 

"ผมขอขอบคุณหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ที่ห่วงใยประชาชนทุกพื้นที่ ไม่เคยนิ่งดูดายต่อความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งผมและทีมงานก็ได้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง หากมีสิ่งใดที่ต้องการให้ผมช่วยเหลือก็ให้แจ้งมาได้ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที" นายธนะสิทธิ์ กล่าว

นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง พรรคเศรษฐกิจไทย นำทีมงาน ไปมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 และผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงผู้กักตัวโควิด ในพื้นที่อำเภอเถิน อำเภอแม่พริก อำเภอเกาะคา จ.ลำปางเช่นเดียวกัน

"ขอบคุณหัวหน้าพรรค และเลขาฯ ที่ให้ความช่วยเหลือและประสานมอบสิ่งของจำเป็นมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนต่อเนื่อง เราจะยืนเคียงข้างประชาชน และไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง" นายวัฒนา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง