รีเซต

“เช็กจุดน้ำท่วมภูเก็ต” ถนนเส้นไหนรถเล็กผ่านไม่ได้ แนะเลี่ยงสัญจร

“เช็กจุดน้ำท่วมภูเก็ต” ถนนเส้นไหนรถเล็กผ่านไม่ได้ แนะเลี่ยงสัญจร
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2567 ( 15:46 )
81
“เช็กจุดน้ำท่วมภูเก็ต” ถนนเส้นไหนรถเล็กผ่านไม่ได้ แนะเลี่ยงสัญจร

 วันนี้ (30 มิ.ย. 67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ (29 ม.ย. 67) ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบกับน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขา และระบายไม่ทัน ส่งผลให้เกิดสถานการณือุทกภัย (น้ำท่วม) ในหลายพื้นที่ และทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางนั้น 


ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กรมทางหลวง (ทล.) และกรมท่งหลวงชนบท (ทช.) จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่โดยด่วน เพื่ออำนวยความสะดวก และติดตามสถานการณ์ 24 ชั่วโมง (ชม.) เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล รวมถึงดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย


นายสุริยะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดแผนหากเกิดสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น และเตรียมความพร้อมในขั้นตอนการป้องกัน (ก่อนเกิดภัย) การเผชิญเหตุ (ขณะเกิดภัย) และขั้นการฟื้นฟู (หลังเกิดภัย) นำไปสู่การบรรเทา แก้ไข หรือคลี่คลายสถานการณ์ในพื้นที่ให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินงานมายังกระทรวงคมนาคม เพื่อรับทราบสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ด้วย


น้ำท่วมภูเก็ตถนนจุดไหนรถเล็กไม่สามารถผ่านได้? 


สถานการณ์ล่าสุดน้ำท่วมภูเก็ต มีน้ำท่วมขัง บริเวณทางหลวงหมายเลข 402 หรือถนนเทพกระษัตรี ระหว่าง กม.27 + 000 ถึง กม.27 + 100 ฝั่งขาเข้า พื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยน้ำไหลท่วมช่องจราจร ทั้ง 2 ช่อง (ฝั่งขาออก) ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่บริเวณ กม. 26 + 100 มีน้ำท่วมขังประมาณ 10-15 เซนติเมตร


นอกจากนี้ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า สำหรับบริเวณที่มีน้ำท่วมผิวจราจรในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ ถนนทางหลวงชนบทสาย ภก.3030 แยก ทล.402 (กม.ที่ 10+600) - บ้านกะทู้ อำเภอถลาง, กะทู้ 

 ขณะที่ กม.ที่ 3+300, กม.ที่ 7+200, กม.ที่ 10+250 มีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ แต่ล่าสุดเข้าสู่ขั้นตอนของรอการระบายแล้ว ส่วนเส้นทางอื่น ๆ ทางหน่วยงานได้เร่งจัดทำแผนเชิงรุกเพื่อลงพื้นที่เข้าบริหารจัดการสถานการณ์ รวมทั้งได้เร่งดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน และจัดเจ้าที่เข้าอำนวยความสะดวกทุกพื้นที่ พร้อมแนะนำเส้นทางลัดทางเลี่ยงให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรรับทราบ 


ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์ล่าสุด คาดว่า วันนี้ (30 มิถุนายน 2567) หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มปริมาณน้ำอีก เชื่อว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ปริมาณน้ำท่วมขังจะลดลงอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ยังได้มีการเฝ้าระวังในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ จังหวัดพังงา ด้วยเช่นกัน


ข้อมูลจาก: กระทรวงคมนาคม 

ภาพจากกระทรวงคมนาคม 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง