รีเซต

อาการล่าสุด ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ ฝียุบแล้ว หลังอยู่ไทยมา 10 วัน

อาการล่าสุด ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ ฝียุบแล้ว หลังอยู่ไทยมา 10 วัน
TNN ช่อง16
11 กรกฎาคม 2566 ( 12:50 )
28
อาการล่าสุด ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ ฝียุบแล้ว หลังอยู่ไทยมา 10 วัน

วันนี้ ( 11 ก.ค. 66 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเข้าสู่วันที่ 10 แล้ว ที่พลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างไทยงายาว ได้กลับมาอยู่บ้านในประเทศไทย โดยกักตัวอยู่ภายในพื้นที่ศูนย์วิจัยและเฝ้าระวังโรค สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง 


วันนี้ สัตวแพทย์ของโรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ยังคงเข้าไปตรวจสุขภาพช้างตามปกติ ชีวิตความเป็นอยู่ช้างปรับพฤติกรรมดีขึ้นต่อเนื่อง อารมณ์ดี กินอาหารและน้ำได้ดี และนอนหลับได้ดีขึ้น ส่วนฝีหนองที่สะโพกทั้งสองข้าง ขณะนี้ยุบลง แผลแห้ง เนื่องจากทางสัตวแพทย์ทำการล้างแผลทุกวัน จนทำให้หนองไม่มีแล้ว 

สำหรับ ชื่อ "ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์" หลายคนสอบถามเข้ามายังศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ว่า มีความหมายถึงอะไร ทางเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า ชื่อ "ศักดิ์" หมายถึง อำนาจ พลัง / ส่วน "สุรินทร์" หมายถึง พระอินทร์ เมื่อแปลตามความหมาย "ศักดิ์สุรินทร์" หมายถึง อิทธิฤทธิ์อำนาจของพระอินทร์ 

ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ มีงายาว คาดว่าจะยาวที่สุดในประเทศไทยขณะนี้ และยังเป็นช้างที่มีลักษณะ หรือ คชลักษณ์ที่โดดเด่น นอกจากงาจะยาวสวยงาม ซึ่งเรียกว่า เป็นงาช้างทรงอุ้มบาตรแล้ว เสียงร้องของช้างก็ยังไพเราะ แตกต่างจากช้างทั่วๆ ไป รวมถึง หางยังมีสีขาวด้วย



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง