รีเซต

แม่น้องกองบินยัน ไม่อาฆาตมาดร้ายใคร เผยไม่เข้าใจครู ต้องเอ่ยปากให้กรวดน้ำขอขมาลูก

แม่น้องกองบินยัน ไม่อาฆาตมาดร้ายใคร เผยไม่เข้าใจครู ต้องเอ่ยปากให้กรวดน้ำขอขมาลูก
มติชน
18 สิงหาคม 2563 ( 10:44 )
265
แม่น้องกองบินยัน ไม่อาฆาตมาดร้ายใคร เผยไม่เข้าใจครู ต้องเอ่ยปากให้กรวดน้ำขอขมาลูก

สืบเนื่องจากครูเวรรถตู้รับส่งนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ลืมเด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน ยอดมณี อายุ 2 ขวบ ไว้บนรถตู้ ทำให้ ด.ช.ธนกฤตเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยครอบครัวจัดงานบำเพ็ญกุศลศพคืนวานนี้ (17 สิงหาคม) เป็นคืนที่ 3

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานศพคืนที่ 3 ยังคงมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานยังมี อสม.จาก รพ.สต.บ้านกะทูนเหนือ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาทำหน้าที่คัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรควิด-19 ซึ่งภายหลังพระสงฆ์สวดอภิธรรมศพแล้วเสร็จ บรรดาญาติพี่น้อง และคุณครูต่างมาร่วมกรวดน้ำให้กับน้องกองบินด้วย

 

น.ส.สุวภัทร ไชยธรรม แม่ของน้องกองบิน กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณผู้ปกครองเพื่อนน้องกองบินที่มาร่วมเป็นเกียรติในงานทุกคืน ทำให้คิดถึงน้องกองบินขึ้นมาอีก ตนไม่ได้รู้สึกอาฆาตมาดร้ายใคร และไม่โทษคนขับรถซึ่งเป็นสามีของคุณครูสุนิษฐา ผูกพาณิชย์ หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กฯ แต่อยากจะบอกว่าคุณครูเวรในวันนั้นทำไมถึงสะเพร่า เด็กก็ไม่ได้จำนวนมากมายอะไร เป็นเพียงรถตู้ มิใช่รถบัส เหตุการณ์เหล่านี้ก็มีอยู่บ่อยๆ เห็นเด็กๆ เพื่อนๆ น้องกองบินแล้วคิดถึง ขอบคุณทุกหน่วยงาน รวมทั้งพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือและเมตตาน้องกองบินกับครอบครัว รวมทั้งญาติพี่น้อง แขกผู้มีเกียรติทุกท่าน

 


“ความเสียใจก็มีกันทุกคน แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ต้องยอมรับความเป็นจริง แม้กระทั่งคุณครูที่มาร่วมงานถึงเวลาที่จะต้องมากรวดน้ำขอขมาให้กับน้องกองบิน จะสังเกตเห็นว่าเทียนที่จุดจะดับทุกครั้ง เหมือนว่าจะไม่รับคำขอโทษ สิ่งเหล่านี้เราพูดไม่ได้ แต่ให้เห็นด้วยสายตาของทุกคนที่มาร่วมงาน คำขอโทษจากปากคนเหล่านั้นไม่ได้ยินแม้แต่น้อย พูดกับแม่เฒ่า (คุณยาย) กับตนซึ่งเป็นแม่ไม่มาเอ่ยปาก แม้กระทั่งตนต้องเอ่ยปากบอกให้ไปกรวดน้ำขอขมาให้กับน้องกองบินเสียอีก ไม่เข้าใจว่าคิดอย่างไร”
น.ส.สุวภัทรกล่าว

 

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.พิปูน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เรียกสอบเพิ่มเติม เบื้องต้นผู้กระทำผิดให้การรับสารภาพในข้อหา “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และกำลังรวบรวมหลักฐานทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ 2 ผู้ต้องหา และรอผลจากโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง