รีเซต

จับล็อตใหญ่! ขับ 18 ล้อขนไอซ์ค่า 1,000 ล้านบาท

จับล็อตใหญ่! ขับ 18 ล้อขนไอซ์ค่า 1,000 ล้านบาท
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2563 ( 11:22 )
500
จับล็อตใหญ่! ขับ 18 ล้อขนไอซ์ค่า 1,000 ล้านบาท

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 2 ก.ค.2563 ที่สถานีตำรวจภูธรมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.อ.จตุพร กลัมพสุต ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 และนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบการจับกุมยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังมีการรับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ถึงกระบวนการขนส่งยาเสพติดล็อตใหญ่ด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาผ่านพื้นที่ บ.ปะดาดอ ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำทีมเข้าพิสูจน์ทราบ ซึ่งเป็นกำลังร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย สภ.มูโนะ ฉก.นราธิวาส 30 และ ศูนย์ปฏิบัติการ อ.สุไหงโก-ลก ตระเวนตามเบาะแสของแหล่งข่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 ของวันที่ 2 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจพบรถบรรทุก 18 ล้อ ขนาดใหญ่ ทะเบียน 70-5331 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ในพื้นที่หมู่บ้าน ซอยบ้านปะดาดอ ที่มี นายสมชาย เป็นผู้ขับ และนายคำรณ เป็นผู้โดยสารมากับรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัว จากการสอบถามผู้ครอบครองรถให้การวกไปวนมาอย่างมีพิรุธ จึงได้เชิญตัวพร้อมควบคุมรถคันดังกล่าวมาทำการตรวจค้นที่ สภ.มูโนะ ผลการตรวจค้น พบว่าได้มีการบรรทุกเหล็กเส้น พร้อมกระสอบจำนวน 35 กระสอบ ตรวจค้นภายในกระสอบพบยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุมาภายในกระสอบละ 40 แท่ง รวมน้ำหนักยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ 1,420 กิโลกรัม 

จากการสอบสวนนายสมชายและนายคำรณ ในขั้นต้นทราบว่าได้มีการนัดหมายกับนายอาแว ที่ ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ว่าให้ตนมาพบกับนายอาแว ณ จุดนัดพบภายในหมู่บ้าน จากนั้นนายอาแว จะนำทางไปส่งยาเสพติดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และลำเลียงส่งต่อประเทศเพื่อนบ้านต่อไป เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเข้าติดตามจับกุมนายอาแว ทั้งที่บ้านใน อ.ตากใบ และบ้านภรรยาที่ อ.สุไหงโก-ลก แต่เนื่องจากนายอาแว ไหวตัวทันจึงได้หลบหนีไปก่อน เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยในพื้นที่จัดตั้งจุดตรวจ รวมทั้งกำลังตามแนวชายแดนในพื้นที่ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคลเข้า-ออก อย่างเต็มที่ เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้โดยเร็ว เนื่องจากการจับกุมครั้งนี้มีของกลางเป็นจำนวนมาก และมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง  

ปปส.ภาค 6 จับอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด
จับแก๊ง ตชด.รับจ้างขนยาเสพติด-แลกเงิน 2.5 แสน
ทีมนายอำเภอ! บุกจับอดีตนักกีฬาทีมชาติ ค้ายาเสพติด
รวบนักศึกษา ทำธนบัตรปลอมขายให้กลุ่มยาเสพติด
ทลายกลุ่มวัยรุ่นจัดปาร์ตี้ยาเสพติดไม่แคร์ ไวรัสโควิด-19
จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน
บุกจับ”ทนายตั้ม”เบิกความเท็จช่วย”เอมี่”คดียาเสพติด
จับยาเสพติดล็อตใหญ่ของกลางกว่า 106 ล้าน 




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง