รีเซต

‘สุวรรณภูมิ’ ร่วมหนุนภารกิจอพยพคนไทยจากยูเครน วันที่ 3 กว่า 60 ชีวิต

‘สุวรรณภูมิ’ ร่วมหนุนภารกิจอพยพคนไทยจากยูเครน วันที่ 3 กว่า 60 ชีวิต
มติชน
5 มีนาคม 2565 ( 16:33 )
49
‘สุวรรณภูมิ’ ร่วมหนุนภารกิจอพยพคนไทยจากยูเครน วันที่ 3 กว่า 60 ชีวิต

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ทสภ. สนับสนุนภารกิจอพยพคนไทยในยูเครน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง ‘รัสเซีย-ยูเครน’ กลับประเทศเป็นวันที่ 3 โดยมีผู้โดยสารคนไทยและครอบครัว เดินทางกลับถึงประเทศไทยจำนวน 2 เที่ยวบิน ดังนี้ 1.สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 971 เดินทางจาก Zurich ถึง ทสภ. เวลา 06.14 น. มีคนไทยจากยูเครนโดยสาร จำนวน 16 คน 2.สายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 384 เดินทางจาก Dubai ถึง ทสภ. เวลา 12.05 น. มีคนไทยจากยูเครนโดยสาร จำนวน 45 คน

 

นายกิตติพงศ์กล่าวว่า เพื่อให้ภารกิจดำเนินการต่อเนื่องและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทสภ. ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (โควิด-19) ทสภ. ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสายการบิน ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ในการอำนวยความสะดวกดูแลผู้โดยสารคนไทยที่ได้รับผลกระทบให้ผ่านกระบวนการขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศไทย ณ ทสภ. ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนไทยทุกคนที่มากับเที่ยวบินดังกล่าว ผ่านการสว็อปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR โดยเจ้าหน้าที่จากด่านควบคุมโรคฯ ก่อนผ่านขั้นตอนกระบวนการต่างๆ ในการเข้าเมือง การรับสัมภาระและขึ้นรถรับส่งไปยังสถาบันบำราศนราดูร ซึ่งการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ทั้งนี้ ทสภ. พร้อมให้การสนับสนุนภารกิจทุกด้านเพื่อช่วยเหลือให้คนไทยที่กำลังประสบภัยในต่างประเทศให้เดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย โดยเมื่อวันที่ 2 และ 3 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารคนไทยและครอบครัวที่อพยพจากยูเครนเดินทางถึง ทสภ. แล้วจำนวน 3 เที่ยวบิน รวมทั้งสิ้น 136 คน สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับเที่ยวบินเพื่ออพยพคนไทยจากยูเครน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง