รีเซต

เคาะมานับไม่ถ้วน! หญิงยืมเงินอ้างแม่ป่วย นศ.ตกเป็นเหยื่อระนาว

เคาะมานับไม่ถ้วน! หญิงยืมเงินอ้างแม่ป่วย นศ.ตกเป็นเหยื่อระนาว
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2563 ( 11:18 )
90
เคาะมานับไม่ถ้วน! หญิงยืมเงินอ้างแม่ป่วย นศ.ตกเป็นเหยื่อระนาว

วันที่ 14 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปภาพผู้หญิงผมยาว ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในหอพักแห่งหนึ่ง ใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยระบุข้อความว่า เตือนภัยมิจฉาชีพ ล่าสุดโทรไปบล็อกเบอร์แล้วนะครับ ไลน์ก็ลบบัญชีแล้ว ยังมาโกหกอีกว่าอีก 30 นาทีจะโอนคืน พี่อยู่ข้างนอก เมื่อวานเวลา 21.20 น. มีผู้หญิงตามคลิป เข้ามาที่หอพักเดินเคาะประตูเกือบทุกห้อง

 

อ้างว่าแม่ไม่สบายเข้าโรงพยาบาล ขอให้โอนเงินให้แม่ก่อนได้ เดี๋ยวขึ้นไปเอาเงินมาให้ (แต่ไม่ได้อยู่หอเดียวกัน) โดนไปประมาณ 2-3 ราย ขอให้ทุกคนระมัดระวัง โอนเงินธ.กสิกรไทย น.ส.มัณฑนา รถจยย.ฮอนด้า เวฟดำแดง ทะเบียน 1กพ ขอนแก่น 2765

 

ด้าน เจ้าของหอพัก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 22.00 น. มีผู้พักอาศัยมาแจ้งทางหอพักและขอดูกล้องวงจรปิดเนื่องจากถูกหญิงแปลกหน้าหลอกยืมเงิน โดยฉวยโอกาสเข้ามากลางดึก แล้วตระเวนเคาะประตูห้องพักทุกห้อง เพื่อขอยืมเงินโดยอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ใช้เวลาอยู่ในหอพักนานกว่า 20 นาที มีนักศึกษาตกเป็นเหยื่อโอนเงินให้ 2 ราย โอนเงินให้รายละ 500 บาท เนื่องจากเข้าใจว่าพักอาศัยอยู่หอพักเดียวกัน จากนั้นก็หายตัวไป

 

หลังเกิดเหตุพยายามติดตามหาหญิงคนดังกล่าว จนกระทั่งทราบเบาะแส จึงติดตามจนได้รับเงินคืน แต่ก็ยังทราบอีกว่าหญิงแปลกหน้าคนเดียวกันนี้ได้ตระเวนเคาะห้องยืมเงินหอพักมาแล้วนับ 10 แห่ง โดยมีนักศึกษาตกเป็นเหยื่อหลายราย

 

ดังนั้นทางหอพักจึงติดประกาศเตือนภัยผู้เช่าให้ระวังคนแปลกหน้า เพราะก่อเหตุอย่างใจเย็นไม่กลัวเกรงแม้ว่าทางหอพักจะมีกล้องวงจรปิดรอบหอถึง 12 ตัว จึงตั้งใจจะติดตั้งเพิ่มอีก 4 ตัว เพราะถือเป็นหลักฐานที่ดีในการตามตัวคนร้ายอีกด้วย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง