รีเซต

ประชาชนทยอยกลับกรุง หลังฉลองปีใหม่ ถนนมิตรภาพรถเริ่มแน่น

ประชาชนทยอยกลับกรุง หลังฉลองปีใหม่ ถนนมิตรภาพรถเริ่มแน่น
มติชน
1 มกราคม 2566 ( 16:04 )
32
ประชาชนทยอยกลับกรุง หลังฉลองปีใหม่ ถนนมิตรภาพรถเริ่มแน่น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากประชาชนเดินทางไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 ยังภูมิลำเนาภาคอีสานและมีวันหยุดยาว ในวันนี้ประชาชนส่วนหนึ่งเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณเส้นทางถนนมิตรภาพผ่าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้การจราจรในหลายช่วงติดขัด ตั้งแต่ขึ้นเนินเขาลำตะคอง กม.91 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และสะสมมากขึ้นบริเวณ กม.54 ขึ้นมอบันไดม้า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องพิเศษ หน้าฟาร์มโชคชัย กม.51-52 ผ่านหน้าศูนย์ข้าวโพดข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) กม.48 แยกบ้านปางอโศก ปริมาณรถยังหนาแน่น แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ และจะมีการชะลอตัวช้าลงในบางจุด และช้าลงตลอดเส้นทางลงเนินกลางดง เข้าเขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

 

 

พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.ทล.กก.6 พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรศักดิ์ มณีรัตน์ สว.ส.ทล.กก.1 บก.ทล.6 นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำรถตรวจการณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อาสาจราจรทางหลวง ออกบริการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และทำการเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายไม่ให้การจราจรติดขัดและสะสมมากขึ้น และได้แนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงถนนมิตรภาพเพื่อไม่ต้องมาแออัดแต่ต้องใจเย็นๆ เมื่อเจอปัญหาเพราะทุกคนก็ทราบอยู่แล้วว่าการจราจรบริเวณถนนมิตรภาพทุกเทศกาลทั้งขาขึ้นและขาลง จะเจอปัญหารถติด

พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ทุกสถานีทั้งถนนสายหลักและสายรอง ให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และอย่าให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรทางบก ในด้านการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากหลายพื้นที่ว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก ถึงไม่รุนแรง แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น และร่วมปฏิบัติหน้าที่ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ในการเปิดช่องทางจราจร ในจุดที่มีรถติดเพื่อระบายด้านการจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง