รีเซต

'พรรคกล้า' ชูเป้าหมายหลัก 4 ข้อ 'กรณ์' ชวนผู้สนใจมาสมัครส.ส.

'พรรคกล้า' ชูเป้าหมายหลัก 4 ข้อ 'กรณ์' ชวนผู้สนใจมาสมัครส.ส.
มติชน
1 พฤศจิกายน 2563 ( 09:54 )
215
'พรรคกล้า' ชูเป้าหมายหลัก 4 ข้อ 'กรณ์' ชวนผู้สนใจมาสมัครส.ส.

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่อาคารเอเซีย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมคณะทำงาน แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญตามหาผู้กล้าเพื่อรับสมัครคนที่มีดีเอ็นเอเดียวกับพรรคเพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนร่วมแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ และเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

นายกรณ์กล่าวว่า ปัญหาของพี่น้องประชาชนและบ้านเมืองนั้นมีมากมาย เราอยากจะสื่อสารกับพี่น้องประชาชนว่าเราอยากให้ทุกคนช่วยกันลงมือทำแก้ปัญหาให้กับประเทศ แต่พรรคกล้าอยากพูดความจริงว่าในการแก้ปัญหาเหล่านี้ สุดท้ายต้องอาศัยการเมืองที่ดีแต่บ้านเมืองเราปัจจุบันไม่สามารถตอบโจทย์ให้กับปัจจุบันได้ การเมืองต้องดีกว่านี้ โดยพรรคกล้ามีเป้าหมาย 4 ข้อคือ 1.ประชาชนอยู่ดีกินดีและมีอิสรภาพในการใช้สิทธิตามประชาธิปไตย 2.ประชาชนอยู่อย่างเป็นสุข 3.คนไทยทุกคน ไม่ว่าจะเกิดที่ไหน ไม่ว่าจะเกิดในครอบครัวร่ำรวยหรืออยากจน ต้องมีโอกาสความก้าวหน้าทั้งชีวิตและความเป็นอยู่ และ 4.เมื่อลำบากประชาชนทุกคนต้องมีที่พึ่ง เราใช้เป้าหมายเหล่านี้ในการกำหนดท่าทีทุกเรื่อง รวมถึงวิกฤตที่เรากำลังประสบอยู่ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เป็นสุข และมีความหวังว่าชีวิตจะดีกว่านี้ได้ การจะทำให้การเมืองดีขึ้นและนำไปสู่การแก้ปัญหามากมายนั้น เราต้องมีนักการเมืองที่มีคุณภาพดี มีจิตสาธารณะ มีความพร้อม และทุ่มเททำงานเพื่อประชาชน

ขอบายไม่ส่งผู้สมัครชิงท้องถิ่น

นายกรณ์กล่าวว่า วันนี้พรรคกล้าจึงอยากประกาศถึงประชาชนทุกคนว่าหากท่านมีความพร้อมและใจ ขอให้มีความกล้าก้าวขึ้นมาทำงานกับพรรคกล้า ทั้งคนที่เชี่ยวชาญด้านการศึกษา ด้านการเกษตร ด้านเทคโนโลยี ด้านสิ่งแวดล้อม และอื่นๆ มาสมัคร ส.ส.เพื่อมาร่วมกำหนดนโยบายร่วมกัน ท่านไม่จำเป็นต้องร่ำรวย หรือไม่จำเป็นต้องมีอิทธิพลในท้องถิ่น แต่เราต้องการคนที่มีของ มีความมุ่งมั่นและมีความตั้งใจ ทำให้พรรคกล้าจะต้องมี ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร ที่สามารถลงมือปฏิบัติงานจริง ได้ไม่ใช่แค่พูดในสภาอย่างเดียว คือต้องเป็นคนดีและคนเก่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคกล้าจะส่งผู้สมัครในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หรือไม่ นายกรณ์กล่าวว่า สนามท้องถิ่นเรายังไม่ส่ง เพราะเรามุ่งไปที่สนามใหญ่ก่อน แม้จะไม่รู้ว่าการเลือกตั้งใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ในพรรคการเมืองหรือการกำหนดนโยบายต้องใช้เวลา ดังนั้น จึงลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจะทำให้มีความพร้อมในการส่งผู้สมัครในทุกเขตเลือกตั้งภายในระยะเวลาที่สั้นที่สุด เพราะการเมืองมีความไม่แน่นอน เราจึงต้องทำตัวให้พร้อมโดยเร็ว หากรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะเราจะเวลาเตรียมตัว

อยากให้รบ.ฟังเสียงประชาชน

นายกรณ์กล่าวว่า ส่วนการทำงานของรัฐบาลยังมีหลายเรื่องน่าจะดีกว่า ทั้งการปฏิรูปที่ยังไม่เห็นผลสัมฤทธิ์ ดังนั้น อยากเห็นรัฐบาลทำงานตอบสนองประชาชน ส่วนการตัดสินใจลาออกหรือไม่นั้น อยู่ที่นายกรัฐมนตรี เพราะมีสิทธิที่จะอยู่ต่อ หากอยู่ต่อ ก็อยากให้รับฟังปัญหาประชาชนด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ชุมนุมตั้งข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน นายกรณ์กล่าวว่า พรรคกล้ามีความชัดเจนว่าการปกครองต้องยืนอยู่บนระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทุกคนเชื่อว่าระบอบนี้จะนำมาซึ่งความผาสุก ความเจริญของบ้านเมือง และความมั่นคงในอนาคตต่อไปของคนไทยทุกคน หากมองย้อนกลับไปเราจะเห็นว่าทุกองค์กรและสถาบันที่สำคัญของประเทศมีการยืดหยุ่นและเปลี่ยนแปลง ตามความเหมาะสมของสถานการณ์มาโดยตลอด ที่เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดเสถียรภาพของประเทศ เชื่อว่าก็จะเป็นเช่นนั้นต่อไปเช่นเดียวกันกับสถาบันอื่น เช่น สถาบันตุลาการ และสถาบันการเมืองที่ต้องเปลี่ยนแปลงตามความต้องการและทัศนคติของประชาชนตามยุคสมัย ส่วนการชุมนุมถือเป็นสิทธิชุมนุมตามกรอบของกฎหมาย แต่ต้องหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งจากการใช้ความรุนแรงทุกฝ่าย และต้องไม่จาบจ้วงสถาบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง