รีเซต

โบรกฯ คาด SET แกว่ง sideway ไม่เลือกทิศทางที่ชัดเจน เน้นเก็งกำไรสั้น

โบรกฯ คาด SET แกว่ง  sideway ไม่เลือกทิศทางที่ชัดเจน เน้นเก็งกำไรสั้น
ทันหุ้น
30 กันยายน 2563 ( 09:16 )
51
โบรกฯ คาด SET แกว่ง  sideway ไม่เลือกทิศทางที่ชัดเจน เน้นเก็งกำไรสั้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดตลาดแกว่ง sideway ตลาดรอหลายตัวแปร debate ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯเช้านี้  งบประมาณเยียวยาของสหรัฐฯ ทิศทางการเมืองไทย  กลยุทธ์ ตลาดยังไม่เลือกทิศทางที่ชัดเจน ช่วงสั้นๆ อาจผันผวนตามข่าวรายวัน แนะถือหุ้นต่อ หรือเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ไปก่อน  

 

วันนี้ ตลาดจะรอดูผลการ debate ระหว่าง “Trump & Biden” เวลาประมาณ 9.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผลคงไม่ทำให้ตลาดขึ้นลงได้มากนัก เพราะทั้งสองท่านมีการพูดถึงนโยบายมาระดับหนึ่งแล้ว แต่จะไปดูในเรื่องของนโยบายที่ยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เวลานี้ผลสำรวจของ Trump นั้นตามหลัง Biden อยู่  นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ ยังรอดูการพิจารณางบเยียวยาของเดโมแคต $2.4 ล้านล้านเหรียญ ซึ่งมีผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กล่าวคือ ยิ่งจบเร็วยิ่งดีต่อตลาดหุ้นโลก โดยคาดว่าจะตกลงกันได้ภายในสัปดาห์นี้ 

 

ตัวแปรในประเทศ วานนี้ ตลาดผันผวนมากส่วนหนึ่งมาจาก ความไม่แน่นอนในท่าทีของพรรคเพื่อไทย ว่าจะเข้ามามีบทบาททางการเมืองอย่างไร และ SET50 ครบอายุสัญญา S50U20  และในวันนี้นักลงทุนบางส่วน ยังใช้ความระมัดระวังจากการซื้อขายวันสุดท้ายของไตรมาสที่ 3 (คาดแรงซื้ออาจกลับมาอีกครั้งหลังผ่านช่วงนี้ไปแล้ว)  และการกลับมาใช้เกณฑ์ Short sell เดิมตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)  อย่างไรก็ตาม  เรามองว่าตลาดมีความกังวลต่อการ short sell มากเกินไป แต่หากไม่ได้มีผลต่อตลาด (1-3 วัน ก็น่าจะพอทราบแล้ว) คาดนักลงทุนจะลดความกังวลลง และทยอยกลับเข้ามาซื้อหุ้น 

 

event วันนี้  ตัวเลข PMI ของจีน และตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรรมของไทย รวมทั้งรายงานเศรษฐกิจรายเดือนของ ธปท.

 

Strategy

ตลาดพลิกมาลบจากหลายประเด็นโดยเฉพาะทิศทางการเมืองไทย ที่ยังไม่มีความชัดเจน  กลยุทธ์วันนี้ ด้วยตลาดยังไม่เลือกทิศทางที่ชัดเจน ช่วงสั้นๆ อาจผันผวนตามข่าวรายวัน แนะถือหุ้นต่อ หรือเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ไปก่อนวันนี้เราคงหุ้นเดิมทั้งหมดไว้  โดยพอร์ตหลักมีหุ้น TVO(10%), HANA*(10%), CBG(10%), PSL*(10%), COM7(10%), BGC(10%), UTP(10%), JMT*(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มี RATCH(20%), BBL(20%), AOT(10%), SCC(10%), LH*(10%)

 

#Strategy top picks

CBG : เป้าเชิงกลยุทธ์ 124 บาท)  “หุ้นกำไรขยายตัวดี รุกต่างประเทศ”

- กำไร 2H20E จะเติบโตดีจาก Woody C+Lock และ รายได้ต่างประเทศ

- CBG เป็นหุ้นที่น่าจะยืนราคาได้ภายใต้ภาวะตลาดที่มีความไม่แน่นอน  จากแนวโน้มกำไรปีนี้และปีหน้าที่ยังเติบโตดี KTBST คาดไว้ที่ 41% และ 26% ตามลำดับ

- การระบาด Covid-19 ที่เมียนมา จะกระทบกำไร CBG ไม่มากเนื่องจากมีสัดส่วนรายได้เพียง 4-5% ของรายได้รวมของ CBG

 

Technical :IIG,  GLOBAL

 

**ด้าน บล.บล.เอเอสแอล ส่องแนวโน้มการลงทุนวันนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงในลักษณะแกว่งตัวกรอบแคบ ปริมาณการซื้อขายปานกลางต่อเนื่องเพื่อรอผลประกอบการQ3 ตลาดมีแนวโน้มที่จะปรับฐานราคาเพื่อรอปัจจัยบวกใหม่ คาดแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI และ BRENT ร่วงลงแรง 3.2% และ 3.3% ตามลำดับ ติดตามการดีเบตรอบแรกระหว่างทรัมป์และไบเดนเช้านี้ โดยกรอบแนวรับระยะสั้น 1,255/1,240 เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบใหม่ การกลับตัวขึ้นยังมีความเสี่ยงของแรงขาย 1,268-1,270

 

กลยุทธ์การลงทุน

SET ขึ้นทดสอบ SMA 10 วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 1,268-1,270 ไม่ผ่านยืนและปรับตัวลงด้วยแท่งเทียนสีดำ ระหว่างวันการปรับตัวเน้นยืนแนวรับจุดต่ำแท่งเทียน 1,255 เป็นจุดพิจาณณาหลักในการถือหรือซื้อเล่นรอบ ต่ำกว่าขายรอซื้อรอบใหม่ 1,240 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา มีโอกาสสร้างกรอบแกว่งตัว

 

แนวรับ 1,255 / 1,240

แนวต้าน 1,268 / 1,280

ตัดขาดทุน     < 1,240

 

คำแนะนำ ถือหรือซื้อเล่นรอบระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ  1,255/1,240 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง