รีเซต

ลำปางสลดหนุ่มใหญ่ปีนต้นไม้หาสัตว์ป่า แต่โรคประจำตัวกำเริบดับอนาถค้างบนต้นไม้

ลำปางสลดหนุ่มใหญ่ปีนต้นไม้หาสัตว์ป่า แต่โรคประจำตัวกำเริบดับอนาถค้างบนต้นไม้
77ข่าวเด็ด
29 เมษายน 2563 ( 00:48 )
243
ลำปางสลดหนุ่มใหญ่ปีนต้นไม้หาสัตว์ป่า แต่โรคประจำตัวกำเริบดับอนาถค้างบนต้นไม้

 

เมื่อเวลา 21.45 น.วันที่ 28 เมษายน 2563 ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.สอบสวนสภ.เกาะคาลำปาง แพททย์เวรฯโรงพยาบาลเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคาเดินทางตรวจสอบกลางป่าท้ายบ้านทุ่งขาม ม.9 ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่บนต้นไม้

 

 

โดยจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องเดินทางเข้าไปในป่าห่างหมู่บ้าน ประมาณ5 กิโลเมตร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บนต้นไม้ความสูงประมาณเกือบ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพนายณเริง มาลี อายุ 58 ปี ชาว ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เสียชีวิตอยู่บนต้นไม้สภาพหงายหลังพิงนั่งคร่อมกับกิ่งไม้ ซึ่งใต้ต้นไม้พบรองเท้าบูชและถุงย่างของผู้ตายวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา ได้ปีนขึ้นไปบนต้นไม้และใช้เชือกนำศพลงมาจากต้นไม้เพื่อลงมาชันสูตรข้างล่างเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใดคาดว่าโรคประจำตัวกำเริบ

 

 

จากสอบถามญาติให้การกับหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงกลางวันเพื่อไปหาของป่า แต่พอตกค่ำผู้ตายไม่กลับบ้านเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านออกตามหาก่อนจะมาพบกลายเป็นศพในป่าดังกล่าว ซึ่งญาติคาดว่าอาการโรคประจำตัวซึ่งมีหลายโรคกำเริบขณะขึ้นไปหาสัตว์ป่าบนต้นไม้ก่อนจะเสียชีวิตและญาติก็ไม่ติดเอาความ แต่อย่างไรเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลลำปาง เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง