รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งออกข้าง นลท.ชะลอลงทุนรอประชุมเฟด

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งออกข้าง นลท.ชะลอลงทุนรอประชุมเฟด
ทันหุ้น
21 กันยายน 2564 ( 14:02 )
25
หุ้นไทยภาคบ่ายคาดแกว่งออกข้าง นลท.ชะลอลงทุนรอประชุมเฟด

ทันหุ้น-บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นช่วงบ่ายจะยังคงแกว่งตัวออกข้างต่อไปในกรอบ 1,600-1,615 จุด โดยลุ้นดัชนีปิดวันนี้ไม่ต่ำกว่า 1,600 จุด จึงจะมีโอกาสกลับไปเป็นขาขึ้นได้ สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่มขึ้นต่ำที่สุดในรอบ 2 เดือน โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ หลังมีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วกว่า 42% ภาพรวมทั้งประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง ลุ้นสัปดาห์หน้าผู้ติดเชื้ออาจต่ำกว่า 10,000 ราย และ ศบค.อาจพิจารณาคลายล็อคกิจการ กิจกรรมต่างๆ เพิ่มมากขึ้น 

 

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ คาดว่าตลาดตอบรับในเรื่องเอเวอร์แกรนด์ไประดับหนึ่งแล้ว และจะเริ่มกลับมาให้น้ำหนักกับการประชุม FOMC เพื่อรอดูท่าทีของเฟดในการทำ QE Tapering 

 

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มเปิดเมืองที่ราคาปรับตัวลงมาที่บริเวณแนวรับ 

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดหุ้นในภาคบ่ายยังยืนในแดนบวกได้ หลังรับข่าวความกังวลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของเอเวอร์แกรนด์ของจีนไปแล้ว อีกทั้งเริ่มมีแรงซื้อกลับหุ้นที่ปรับตัวลงมาเยอะก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามมองเป็นการรีบาวด์ระยะสั้น หากยังไม่ผ่านแนวต้าน 1,620 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ โดย FETCO มองว่าประเด็นเอเวอร์แกรนด์ กระทบหุ้นไทยเพียงระยะสั้น ไม่รุนแรงเท่าวิกฤติซับไพร์ม ทำให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,609.60 จุด บวก 6.54 จุด หรือ 0.41% มีมูลค่าการซื้อขาย 46,449 ล้านบาท 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง