รีเซต

ศบค.เผยคลัสเตอร์ใหม่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน ติดโควิดกว่า 100 คน

ศบค.เผยคลัสเตอร์ใหม่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน ติดโควิดกว่า 100 คน
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2564 ( 17:12 )
712
ศบค.เผยคลัสเตอร์ใหม่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน ติดโควิดกว่า 100 คน

วันนี้ (5มิ.ย.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำหรับคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง จำนวนทั้งหมด 58 แห่ง แบ่งเป็น กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด 42 แห่ง กลุ่มเฝ้าระวัง 9 แห่ง และที่พบใหม่อีก 5 เขต 6 แห่ง 

 

 

สำหรับคลัสเตอร์ใหม่ ในเขตปทุมวัน คือ ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 144 คน 

 

 

 

 

ล่าสุด ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชี้แจงระบุว่า จากกรณีที่มีการแถลงข่าวโดยศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) ระบุถึงห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านการค้าเขตปทุมวัน เป็นคลัสเตอร์ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น

 

 

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ขอชี้แจงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เดือน เมษายน 2564 ถึงปัจจุบันรวม 2 เดือน มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 129 คน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน  คิดเป็น 0.4% ของจำนวนทั้งหมด และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ซึ่งทั้งสิ้นนี้ ศูนย์ฯได้ดำเนินการดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนที่ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ศูนย์ฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน จึงได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐและโรงพยาบาลหลายแห่งจัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยได้เริ่มตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นต้นไป และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้าทั้งสามอย่างต่อเนื่อง

 

 

ทั้งนี้ ศูนย์ฯ ได้ป้องกันล่วงหน้าด้วยการฉีด พ่น น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัส ทุก ๆ วันหลังปิดทำการ โดยทำเช่นนี้ประจำทุกวันตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงบัดนี้มากกว่า 14 เดือนแล้ว และยืนยันจะดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไปทุกวันอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ เราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง