รีเซต

นักท่องเที่ยว ทะลัก 'ภูทอก เชียงคาน' แห่ชมแสงแรก ท่ามกลางทะเลหมอก

นักท่องเที่ยว ทะลัก 'ภูทอก เชียงคาน' แห่ชมแสงแรก ท่ามกลางทะเลหมอก
มติชน
11 ธันวาคม 2564 ( 15:22 )
99
นักท่องเที่ยว ทะลัก 'ภูทอก เชียงคาน' แห่ชมแสงแรก ท่ามกลางทะเลหมอก

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในจังหวัดเลย ในช่วงเช้ายังมีหมอกปกคลุมไปทั้งเมือง พร้อมมีอากาศหนาว ในช่วงวันหยุด 10-12 ธันวาคม ทำให้จังหวัดเลยคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว ตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเลย อำเภอเชียงคาน เป็นอีกแห่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักจะมีกิจกรรม ในช่วงเช้าจะใส่บาตรข้าวเหนียว ขึ้นภูทอกชมทะเลหมอก รับแสงแรกของวันใหม่ จากนั้นขึ้นชมสกายวอล์ค และช่วงเย็นเดินริมโขงถนนคนเดินเรือนไม้เก่า

 

และในเช้าของวันนี้ (11 ธันวาคม ) นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างมารอเข้าแถวยาวเหยียดตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อขึ้นชมทะเลหมอกบนภูทอก โดยเมื่อพระอาทิตย์ส่องแสงแรก ท่ามกลางทะเลหมอกสีขาว พาดผ่านและโอบล้อมภูเขาที่สลับซับซ้อน กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก พร้อมกับสัมผัสกับความหนาวเย็น นักท่องเที่ยวต่างไม่ผิดหวัง

 

ภูทอกจะอยู่ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 5 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 500 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงคาน บนยอดภูทอกสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มองเห็นแม่น้ำโขงฝังของ สปป.ลาวและตัวอำเภอเชียงคาน สำหรับการเดินทางขึ้นภูทอกนั้นจะไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป จะมีสองแถวของกลุ่มชาวบ้านบริหารจัดการร่วมกับ อบต.เชียงคานโดยให้บริการขึ้นภูทอกค่าโดยสารไป-กลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง