รีเซต

วันหยุดยาวเดือนกรกฎาคม ที่พักเชียงคานถูกจองเต็ม เช็กก่อนไป!

วันหยุดยาวเดือนกรกฎาคม ที่พักเชียงคานถูกจองเต็ม เช็กก่อนไป!
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2566 ( 15:20 )
74
วันหยุดยาวเดือนกรกฎาคม ที่พักเชียงคานถูกจองเต็ม เช็กก่อนไป!

วันนี้ ( 26 ก.ค. 66 )จากกรณีที่รัฐบาลประกาศในวันที่ 28 ก.ค. - วันที่ 2 ส.ค 2566 เป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน ทำให้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเลย ทั้งอำเภอเชียงคาน อำเภอภูเรือ และอำเภอนาแห้ว ถูกนักท่องเที่ยวต่างจับจองที่พัก โดยเฉพาะที่พักถนนคนเดินเรือนไม้เก่าริมโขง เชียงคาน ที่พักถูกจองเต็มเกือบ 100 % แม้กระทั่งที่พัก 

นายจันทรักษ์  อาจสมบาล ผู้ใหญ่บ้านไฮตาก เปิดเผยว่า ศักยภาพของบ้านไฮตาก ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเรือ หรือสัญญานามที่นักท่องเที่ยวต่างตั้งให้ว่า เป็นสวิสเซอร์เลย ซึ่งสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ธรรมชาติยังงดงาม เขียวขจี บนยอดภูมีทะเลหมอกให้ชมจุดชมวิวสูงจากระดับน้ำทะเล 750 เมตร ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูเรือประมาณ 20 กิโลเมตร จะพบกับทะเลหมอกเคลื่อนตัวเป็นทางยาว และเกิดขึ้นบริเวณเหนือร่องน้ำสาน และร่องน้ำหมันที่ทอดยาวกว่า 30 กิโลเมตร สามารถชมวิวและทะเลหมอกได้ 180องศา เห็นภูเขาสลับซับซ้อนของ 2 ประเทศ ไทย-ลาว ฝั่งไทยสามารถมองเห็นพื้นที่ถึง 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ด่านซ้าย อ.นาแห้ว และอ.ท่าลี่ 

ส่วนฝั่งลาวสามารถมองเห็นแขวงไชยะบุรี ซึ่งจะมีภูเขาแหลมโดดเด่นอยู่ 2 ลูกชาว บ้านไฮตากเรียกว่า “ภูนมสาว” ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกันกับนมของหญิงสาว ไฮตากแลนด์จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว สายแคมป์ปิ้ง และในช่วงวันหยุดที่จะถึง ที่พักต่องถูกจองเต็มหมดหมดแล้ว คงเหลือแต่ที่พักกางเต็นท์ โดยชาวบ้านมีบริการให้เช่า


ด้านนางทัศนีย์ ผู้ประกอบการที่พักถนนคนเดินเชียงคาน เผยว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดติดต่อกัน 6 วัน ในช่วง 28 ก.ค. 2 ส.ค.ที่พักถนนคนเดินต่างถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มเกือบ 100 % แต่ด้านนอกถนนคนเดินยังคงพอมีให้จับจองอยู่ คาดว่าวันหยุดนักท่องเที่ยวคงทะลักมาท่องเที่ยวเช่นเดิม



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเลย 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเลย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง