รีเซต

ผู้โดยสารเคว้ง หลังรถไฟหยุดที่ ‘หาดใหญ่’ จนท.ต้องใช้รถตู้ส่งกลับ 3 จว.ใต้ (คลิป)

ผู้โดยสารเคว้ง หลังรถไฟหยุดที่ ‘หาดใหญ่’ จนท.ต้องใช้รถตู้ส่งกลับ 3 จว.ใต้ (คลิป)
มติชน
15 ธันวาคม 2564 ( 16:39 )
48
ผู้โดยสารเคว้ง หลังรถไฟหยุดที่ ‘หาดใหญ่’ จนท.ต้องใช้รถตู้ส่งกลับ 3 จว.ใต้ (คลิป)

วันที่ 15 ธ.ค. 2564 การเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ถึงสถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หยุดเดินรถทุกขบวนแล้ว ทั้งขบวนรถท้องถิ่นและขบวนรถกรุงเทพฯ ทั้งขาขึ้นและขาล่องเริ่มต้นและสิ้นสุดการเดินทางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เท่านั้น

 

ภายหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนที่ 452 สถานีสุไหงโก-ลก -นครศรีธรรมราช ในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 ทำให้พนักงานรถไฟบาดเจ็บ 2 รายและผู้โดยสารบาดเจ็บ1 ราย การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จำเป็นต้องหยุดให้บริการรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ชั่วคราว แต่ไม่มีกำหนด เพื่อประเมินความปลอดภัยและรอดูมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

 

บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ค่อนข้างเงียบเหงา มีเฉพาะผู้โดยสารที่มากับขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก สิ้นสุดปลายทางแค่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ต้องอำนวยความสะดวกจัดรถตู้ขนถ่ายผู้โดยสารนับร้อยคน ที่ตีตั๋วโดยสารไปลงปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อไปส่งตามภูมิลำเนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากขบวนรถไฟสิ้นสุดปลายทางสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่

 

ในช่วงเวลา 13.00 น. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ มีการประชุมกับฝ่ายทหารและฝ่ายความมั่นคง เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยการเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความมั่นใจให้กับพนักงานรถไฟและประชาชนที่ใช้บริการรถไฟ ส่วนจะมีการเปิดเดินรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อไหร่นั้น จะรอผลสรุปจากที่ประชุมอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง