รีเซต

แห่ช่วยครอบครัวพ่อลูกสาม ไม่มีไฟฟ้าใช้

แห่ช่วยครอบครัวพ่อลูกสาม ไม่มีไฟฟ้าใช้
77ข่าวเด็ด
29 มิถุนายน 2563 ( 03:42 )
110
แห่ช่วยครอบครัวพ่อลูกสาม ไม่มีไฟฟ้าใช้

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่บ้านพ่อลูกสามไม่มีไฟฟ้าใช้ และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนคนใจบุญนำของบริจาคช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี 3 พ่อลูกไม่มีไฟฟ้าใช้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ ทันทีที่รู้ว่ามีคนมาที่บ้าน เจ้าของบ้านรีบจุดเทียนให้ได้แสงสว่างทันที และเป็นช่วงที่ได้เวลาตื่นนอนลุกขึ้นมาล้างหน้าล้างตาหุงข้าวทำกับข้าวในเช้าของวันใหม่พอดี โดยนายเอนก หงษ์กสินธุ์ และนางนิตยา นาคพันธ์ สองสามีภรรยา รีบก่อไฟในเตาเพื่อหุงข้าวทำกับข้าวให้ลูกได้กินกันในครัวเรือน โดยช่วงเช้าวันนี้ พอมีกับข้าวดี ๆ กินเพราะมีคนนำของมาบริจาคให้ตั้งแต่วันก่อน ซึ่งนายเอนก บอกว่า ครั้งแรกในช่วง 2 เดือนกว่า ที่ลูก ๆ ได้กินของดี ที่มีคนนำมาบริจาค รู้สึกปราบปลื้มใจมาก ขอบคุณทุกธารน้ำใจที่มีให้ตนและภรรยากับลูกในครั้งนี้ ซึ่งต่อมามีผู้ใจบุญได้นำอาหารแห้ง ไข่ ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป จำนวนหนึ่งมามอบให้

 

 

ทั้งนี้ น.ส.ฤดี โมริน เพื่อนบ้าน กล่าวว่า หลังจากรู้ข่าวจึงเดินทางมามอบของให้ ซึ่งตนกับเพื่อน ๆ ช่วยกันบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อย ซื้ออาหารแห้งมาให้ โดยเธอกล่าวว่า รู้จักครอบครัวนี้ดีเป็นคนบ้านเดียวกัน เคยจ้างไปทำงานที่บ้าน นายเอนก เป็นคนขยันแต่ฐานะยากจนมาก เพิ่งรู้ว่าบ้านถูกตัดไฟฟ้า เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้าที่พ่วงมาจากบ้านอีกหลังหนึ่ง

 

 

นายวินัย นามพิลา ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ซึ่งเดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว โดยผู้ใหญ่บ้านได้สอบถามพูดคุยด้วย และถามสารทุกข์ต่าง ๆ นา ๆ ยอมรับว่า เห็นแต่บ้านพ่อนายเอนก เคยทำเรื่องขอความช่วยเหลือพ่อนายเอนกไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่านายเอนกแยกครัวออกมาปลูกบ้านอยู่ด้านหลังบ้านพ่อ คิดว่า อยู่รวมกันกับพ่อ จากนี้ไปจะหาทางช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง อบต.และส่วนจังหวัดพร้อมกันนี้ ตนได้รายงานให้นายอำเภอรับทราบแล้วในเบื้องต้น คาดว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากส่วนราชการต่าง ๆ ในเร็ววันนี้ ขอขอบคุณทุกๆคนที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวนายเอนกในครั้งนี้ด้วย

 

กระทั่งเมื่อเวลา 14.00 น เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม) ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปราจีนบุรี (ศคพ.) อบต. ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ร่วมลงพื้นที่บ้าน นายเอนก หงษ์กสินธ์ ซึ่งครอบครัวของนายเอนกไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากไม่มีเงินช่วยค่าไฟฟ้าที่พ่วงมาจากบ้านหลังหนึ่งด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือครอบครัวนี้ตามเขื่อนไข พม.และ ศคพ.ปราจีนบุรี และอบต.ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง และตลอดทั้งวันหลังจากที่มีข่าวออกไป มีคนโทรมาสอบถามและให้การช่วยเหลือรวมถึงคนในพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าว เดินทางมามอบข้าวสารอาหารแห้งถึงที่บ้านหลายราย และได้ให้กำลังใจ นายเอนกขอให้สู้กับชีวิตที่เป็นอยู่เข้าใจในความรู้สึกดี

ทางด้าน นายเอนก กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ทุกคนให้การช่วยเหลือครอบครัวของตน ไม่คิดว่า จะมีคนมองเห็นและสงสารตนและครอบครัวมากมายขนาดนี้ ดีใจจนพูดอะไรไม่ออกแล้ว ตื้นตันใจมาก ตนจะไม่ลืมพระคุณทุก ๆ คน ที่ให้การช่วยเหลือตนในครั้งนี้ จะจดจำไว้จนกว่าจะตาย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง