รีเซต

ชี้เป้าแหล่งช้อปปิ้งของดี!ที่งาน“ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @ ยิ้มไปด้วยกัน”

ชี้เป้าแหล่งช้อปปิ้งของดี!ที่งาน“ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @ ยิ้มไปด้วยกัน”
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2563 ( 13:33 )
146
1
ชี้เป้าแหล่งช้อปปิ้งของดี!ที่งาน“ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @ ยิ้มไปด้วยกัน”

วันนี้( 2 ก.ค.63) ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ หอการค้าไทย จัดกิจกรรม “ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @ ยิ้มไปด้วยกัน” รวบรวมผลไม้และของดีประจำจังหวัดจาก 5 ภาคทั่วไประเทศ ส่งตรงจากสวน และแหล่งผลิตมาจำหน่ายระหว่างวันที่ 2-26 กรกฎาคม ศกนี้ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นายกลินท์  สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยให้ความสำคัญกับการกระจายรายได้และการลดความเหลื่อมล้ำ ผ่านการขับเคลื่อนนโยบาย การจัดกิจกรรม และการผลักดันโครงการต่างๆ  ซึ่งงานครั้งนี้ต้องการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการในต่างจังหวัด ได้มีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ และผลไม้ ซึ่งเป็นของดีหรือของที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ โดยเชื่อมั่นว่า นอกจากจะช่วยกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  รวมทั้งสร้างโอกาสให้เกษตรกรและผู้ผลิตได้พบกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ขณะที่ผู้บริโภคก็มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่ดีและมีคุณภาพ 

ด้านนายธวัชชัย  เศรษฐจินดา กรรมการรองเลขาธิการหอการค้าไทย ในฐานะประธานการจัดงานฯกล่าวว่า ในงานจะนำสินค้าที่เป็นของดีจาก 5 ภาคมาจัดจำหน่าย โดยหมุนเวียนเป็นรายภาค ตั้งแต่วันที่ 2-26 กรกฎาคม 2563 รวมระยะเวลาการจัดงาน 25 วัน รวมผู้ประกอบการร้านค้าที่มาร่วมงานกว่า 160 ราย จากทั่วประเทศซึ่งได้คัดสรรสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดมาร่วมงาน อาทิ ผลไม้ สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค และของฝากของที่ระลึกเป็นต้น 

ขณะที่ นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @ ยิ้มไปด้วยกัน นอกจากจะช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรและผู้ผลิตโดยตรงเพื่อนำไปจุนเจือครอบครัวและชุมชนต่อไปแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อของคุณภาพส่งตรงจากสวนและแหล่งผลิตโดยตรงด้วย

สำหรับกิจกรรมการจัดงานครั้งนี้ได้รวบรวมผลผลิตจาก 5 ภาคทั่วประเทศไทย ดังนี้

วันที่ 2-8 ก.ค.63 ภาคกลางและภาคตะวันออก ผลไม้สด ผลไม้แปรรูป และสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ อินทผลัมหลากหลายสายพันธุ์, ส้มโอ, เมล่อนปลอดสาร, ขนมไทยโบราณ, ปลากระพงยักษ์, ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย, ผ้าฝ้ายหมักโคลน ฯลฯ

วันที่ 9-14 ก.ค.63 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผลไม้สด ผลไม้แปรรูป และสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ทุเรียนภูเขาไฟ, แตงโมไร้เมล็ด, ข้าวโพดนมสดฮอกไกโด, น้ำพริกโบราณรสเด็ด, เนื้อโคขุนโพนยางคำ, ผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ ฯลฯ

วันที่ 15-20 ก.ค.63 ภาคเหนือ ผลไม้สด ผลไม้แปรรูป และสินค้าที่สนใจ อาทิ ทุเรียนหลินลับแล, ทุเรียนหลงลับแล, เสาวรส, อโวคาโด้, ข้าว, สินค้าเกษตรแปรรูป, ปลาแดดเดียว, ผ้าไทย, ผ้าซิ่นตีนจก ฯลฯ

วันที่ 21-26 ก.ค.63 ภาคใต้ ผลไม้สด ผลไม้แปรรูป และสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ส้มโอทับทิมสยาม, ข้าวสังข์หยด, หมูย่างเมืองตรัง, ปลากุเลาเค็ม, ซาลาเปาทับหลี ฯลฯ 

กิจกรรม “ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @ ยิ้มไปด้วยกัน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-26 กรกฎาคมนี้ ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 หอการค้าเผย 6 บริษัทยักษ์ ยันไม่ปลดพนักงาน

 พิษโควิด! ม.หอการค้าไทยปรับคาดการณ์GDPไทยปี63เป็นติดลบ

 หอการค้า ขอรัฐบาลลดภาษีมูลค่าเพิ่มเหลือ 5% ชั่วคราว

 หอการค้าเปิด 5 ปัจจัย ฉุดเศรษฐกิจ 2.2 แสนล้าน หวั่น GDP ต่ำ 2%




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง