รีเซต

เดือดกลางวัดดังบุรีรัมย์ แม่ครัววางมวยกับพระ หัวแตก เลือดอาบทั้งสองฝ่าย

เดือดกลางวัดดังบุรีรัมย์ แม่ครัววางมวยกับพระ หัวแตก เลือดอาบทั้งสองฝ่าย
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 11:36 )
62
เดือดกลางวัดดังบุรีรัมย์ แม่ครัววางมวยกับพระ หัวแตก เลือดอาบทั้งสองฝ่าย

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 65 ร.ต.ท อิงครัต สุขตาม รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในวัดอิสาณ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนางจวน ไชยรัมย์ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 42/13 ถ.จิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แม่ครัววัดประจำวัดอิสาณ ได้รับบาดเจ็บหัวแตกเลือดอาบ อยู่ในโรงครัว

 

นอกจากนี้ยังพบพระจำรัส อควโร อายุ 67 ปี พระลูกวัดอิสาณ มีแผลอยู่บริเวณหน้าผาก เลือดอาบเช่นเดียวกัน จากการสอบถามทราบว่า ทั้งสองไม่ค่อยถูกกันมานานหลายเรื่องแต่ทั้งสองฝ่ายจำเป็นต้องทำงานอยู่ในวัดเหมือนกัน แต่ครั้งนี้รุนแรงถึงเลือดตกยางออก ตำรวจจึงนำทั้งสองไปบันทึกประจำวันเอาไว้

 

พระจำรัส อควโร พระลูกวัด เล่าว่าตอนนั้นตนเองกำลังต่อเติมสิ่งปลูกสร้างภายในวัด ตามคำสั่งเจ้าอาวาส เห็นนางจวน เอาผ้าเปียกน้ำมาบิดใส่เลื่อยไฟฟ้า ลักษณะเหมือนกลั่นแกล้ง จึงตะโกนต่อว่า แล้วเกิดการโต้เถียงกัน จากนั้นนางจวน ได้ตะโกนเรียกลูกชายของตัวเองมาช่วยแล้วจับหัวตนโขกกับเสา ทำให้คิ้วแตก ตนเห็นท่าไม่ดี จึงคว้าไม้ที่ใกล้มือมาตีใส่นางจวน จนหัวแตกดังกล่าว ยืนยันตนเองไม่ผิดเพราะป้องกันตัว

 

ด้านนางจวน เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนเอาผ้าเปียกน้ำไปสลัดเพื่อที่จะตากให้แห้ง แต่บังเอิญน้ำกระเด็นไปโดนเลื่อยไฟฟ้า ของพระจำรัส ทำให้พระจำรัสเกิดอาการไม่พอใจด่าทอตนเองด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย จึงเกิดการโต้เถียงกัน

 

นางจวน อ้างว่าพระจำรัส ได้คว้าไม้หน้าสาม ยาวประมาณ 1 เมตร ฟาดที่ศีรษะของตน เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงตะโกนเรียกลูกชายให้มาช่วยเหลือ ก่อนที่จะช่วยกันแย่งไม้จากพระเพื่อจะเอาไปเป็นหลักฐาน จากนั้นลูกชายได้พาไปโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แพทย์ได้เย็บบาดแผลจำนวน 6 เข็ม และขอหลักฐานใบรับรองแพทย์มาด้วยยืนยันจะดำเนินคดีกับพระจำรัส ให้ถึงที่สุด

ด้านพระสมชาย ฉาทาโร อายุ 50 ปี พระลูกวัด เล่าว่าได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย จึงเดินมาดูเห็นพระจำรัส นั่งอยู่โดยที่คิ้วขวา มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย จึงโทรศัพท์ให้ตำรวจมาตรวจสอบ เท่าที่ทราบ พระจำรัสกับ นางจวน แม่ครัวของวัดมักจะไม่ค่อยกินเส้นกัน จะมีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำ

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน เจ้าของคดีจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง