รีเซต

จับ!สาวมะกันติดยา-ป่วยจิต กระหน่ำแทง 'ป้าเอเชีย' ดับ

จับ!สาวมะกันติดยา-ป่วยจิต กระหน่ำแทง 'ป้าเอเชีย' ดับ
ข่าวสด
5 เมษายน 2564 ( 15:02 )
207
จับ!สาวมะกันติดยา-ป่วยจิต กระหน่ำแทง 'ป้าเอเชีย' ดับ

 

ข่าววันนี้ 5 เม.ย. 64  เดลีเมล์ รายงานเหตุฆาตกรรมสะเทือนใจชุมชนชาวเอเชียใน สหรัฐอเมริกา อีกครั้ง หลังจาก นางเก่อ เจียะ เหมิง หญิงเชื้อสายเอเชีย อายุ 64 ปี ถูกคนร้ายใช้มีดแทงเป็นแผลหลายแห่งบริเวณลำตัว นอนจมกองเลือดอยู่ริมทางในย่านลาเซียร์รา เมืองริเวอร์ไซด์ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย แม้ต่อมาจะเร่งส่งตัวไปโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียง แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนตำรวจสามารถจับกุมหญิงต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน

 

 

รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 07.30 น. ของวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ นางเก่อพาสุนัขออกมาเดินเล่นนอกบ้าน จู่ ๆ ก็ถูกคนร้ายโจมตีและกระหน่ำแทงจนล้มลงไปนอนจมกองเลือด

 

 

ด้านโฆษกตำรวจเมืองริเวอร์ไซด์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยชื่อ น.ส.ดาร์ลีน สเตฟานี มอนโทยา อายุ 23 ปี มีประวัติใช้ยาเสพติด ป่วยทางจิต และเคยเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วหลายครั้ง ที่สำคัญ น.ส.มอนโทยา เพิ่งถูกจับเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ภายหลังก่อเหตุทำร้ายหญิงผิวขาวเล่นสเก็ตบอร์ดที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง

 

 

ทางตำรวจจึงระบุในเบื้องต้นว่า ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงการเสียชีวิตของ นางเก่อ ว่าเป็นคดีเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย ถึงอย่างนั้นเจ้าหน้าที่ยังเปิดกว้างการสอบสวนและจะตรวจสอบอย่างละเอียด

 

 

สำหรับ น.ส.มอนโทยา ถูกส่งตัวไปคุมขังรอสอบปากคำที่สถานกักกันโรเบิร์ต เพรสลีย์ โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว ฐานต้องสงสัยฆาตกรรม ละเมิดกฎหมายครอบครองอาวุธ และก่อเหตุขณะอยู่ภายใต้อิทธิของยาเสพติด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง