รีเซต

เฉียบ!! หนุ่มกู้ภัย ผนึกกำลังนิ้ว ปั๊มหัวใจช่วยจิ้งจกตกหลังคาสลบ จนฟื้นคืนสติ

เฉียบ!! หนุ่มกู้ภัย ผนึกกำลังนิ้ว ปั๊มหัวใจช่วยจิ้งจกตกหลังคาสลบ จนฟื้นคืนสติ
ข่าวสด
12 มิถุนายน 2564 ( 21:33 )
166
เฉียบ!! หนุ่มกู้ภัย ผนึกกำลังนิ้ว ปั๊มหัวใจช่วยจิ้งจกตกหลังคาสลบ จนฟื้นคืนสติ

 

เฉียบ!! หนุ่มกู้ภัย ไม่มองไร้ค่า ใช้นิ้วปั๊มหัวใจช่วยจิ้งจกตกหลังคาสลบ จนฟื้นคืนสติ คนแห่แชร์คลิปสนุกสนาน

 

 

วันที่ 12 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคลิปวีดีโอที่ทำเอาชาวบ้านฮือฮา เมื่อเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดแสวงหา ช่วยเหลือจิ้งจกที่หมดสตินอนแน่นิ่งให้กลับฟื้นคืนสติขึ้นมา ด้วยการทำซีพีอาร์ช่วยจิ้งจกที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้น ให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมา โดยการกดหน้าอกปั๊มหัวใจจิ้งจกที่ตกลงมาจากที่สูง แล้วหมดสตินอนแน่นิ่ง ซึ่งได้จับจิ้งจกนอนหงายท้องแล้วทำซีพีอาร์ด้วยนิ้วชี้ จนกกระทั่งจิ้งจกฟื้นคืนชีพมาได้อย่างปลอดภัย แล้วมีการแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์กันอย่างคึกคัก

 

 

จากการสอบถาม นายมานิตย์ บุญประสพ หรือบอย รหัส แสวงหา 26 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของคลิปที่ช่วยเหลือจิ้งจก เล่าว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งเล่นพูดคุยกับพี่อู๊ด เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู อยู่ที่บริเวณร้านขนมจีน อู๊ด จอย เลขที่ 158 หมู่ 7 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง โดยตนนอนอยู่บนเก้าอี้ แล้วจู่ๆ เจ้าจิ้งจกโชครายก็ตกลงมาที่บริเวณที่วางแขนของเก้าอี้ที่ตนนอนอยู่

 

 

 

 

เบื้องต้นพบว่า เจ้าจิ้งจกตัวดังกล่าวนอนแน่นนิ่งสลบไม่ได้สติ ตนจึงได้จับขึ้นมานอนวางหงายท้อง แล้วลองทำซีพีอาร์ด้วยนิ้วชี้ โดยมีพี่อู๊ด เป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ พบว่าเจ้าจิ้งจกกลับฟื้นสติขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนพี่อู๊ด ก็รายงานให้เพื่อนๆ ในกลุ่มอาสาฟังว่า แสวงหา 26 หรือเจ้าบอย กำลังทำซีพีอาร์ ช่วยชีวิตสาเหตุตกจากที่สูง บอกว่าให้รอสักครู่แล้วจะคลิปให้ดู แต่ไม่บอกว่าเป็นเจ้าจิ้งจกเคราะห์ร้าย

 

 

เมื่อทำซีพีอาร์เจ้าจิ้งจกจนฟื้นคืนชีพขึ้นมาด้วยความปลอดภัย ตนจึงได้ส่งคลิปการทำซีพีอาร์ช่วยชีวิตจิ้งจกลงในกลุ่มอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดแสวงหา และได้มีการส่งต่อและแชร์กันอย่างแพร่หลาย จนเป็นที่ฮือฮาและขำขันกันในกลุ่ม และยังทำให้ได้คิดว่า 1 ชีวิตของสัตว์ตัวเล็กๆ ก็มีความสำคัญไม่ต่างไปกว่าทุกชีวิตเหมือนกันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง