รีเซต

ค้างคาวโผล่บินว่อนบนเครื่อง ผู้โดยสารแตกตื่น กัปตันต้องวกกลับไปจอด

ค้างคาวโผล่บินว่อนบนเครื่อง ผู้โดยสารแตกตื่น กัปตันต้องวกกลับไปจอด
ข่าวสด
29 พฤษภาคม 2564 ( 11:59 )
79
ค้างคาวโผล่บินว่อนบนเครื่อง ผู้โดยสารแตกตื่น กัปตันต้องวกกลับไปจอด

 

ค้างคาวโผล่บินว่อนบนเครื่อง - เมื่อ 29 พ.ค. เอ็นดีทีวี รายงานว่า เกิดเหตุขัดข้องแบบหายากบนเครื่องบินโดยสาร สายการบินแอร์อินเดีย เมื่อมีค้างคาวหลงขึ้นไปบนเครื่อง บินว่อนจนผู้โดยสารตื่นตกใจ กัปตันจึงแจ้งศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ และตัดสินใจนำเครื่องบินวกกลับมาจอดที่สนามบิน

 

 

เครื่องบินลำดังกล่าวมีจุดหมายเดินทางจากสนามบินเดลีไปสนามบินนวร์ก สหรัฐอเมริกา ออกเดินทางตอน 02.20 น. วันที่ 27 พ.ค. แต่เมื่อเดินทางไปได้แค่ 30 นาที ค้างคาวโผล่บินว่อนบนเครื่อง อยู่ในห้องผู้โดยสาร นักบินจึงนำเครื่องวกกลับมาลงจอดที่เดิมเวลา 03.55 น.

 

"เที่ยวบิน AI-105 DEL-EWR ย้อนกลับมาลงจอดที่สนามบินเดลี หลังจากประสบเหตุฉุกเฉิน จังหวะลงจอด จึงได้ทราบจากลูกเรือว่า มีค้างคาวอยู่ในเครื่อง เราจึงเรียกเจ้าหน้าที่สัตว์ป่ามาจับค้างคาวออกไป" เจ้าหน้าที่สายการบินกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเจ้าหน้าที่สัตว์ป่าจะมาถึงเครื่อง ค้างคาวตายเสียก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่พบซากอยู่ตรงส่วนผู้โดยสารชั้นธุรกิจ บริเวณเลขที่นั่ง 8DEF

 

แหล่งข่าวเผยว่า สายการบินได้เรียกทีมวิศวกรมาอธิบายรายละเอียดในเหตุการณ์นี้ เพราะต้องการทราบว่าค้างคาวเข้าไปในเครื่องได้อย่างไร พร้อมให้สอบสวนเรื่องการรักษาความปลอดภัยด้วย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะมากับพาหนะขนส่งอาหารขึ้นเครื่อง

ส่วนผู้โดยสารได้ขึ้นเครื่องบินอีกลำ และเดินทางไปตามปกติ เที่ยวบิน AI-105 ลงจอดที่สนามบินนวร์ก เวลา 11:35 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง