รีเซต

SCGP เตรียมออกหุ้นกู้อายุ 4 ปี ดบ.คงที่ 3.50% ต่อปี ขายนลท.ทั่วไป 28-30 พ.ย.

SCGP เตรียมออกหุ้นกู้อายุ 4 ปี ดบ.คงที่ 3.50% ต่อปี ขายนลท.ทั่วไป  28-30 พ.ย.
ทันหุ้น
4 พฤศจิกายน 2565 ( 12:09 )
137
SCGP เตรียมออกหุ้นกู้อายุ 4 ปี ดบ.คงที่ 3.50% ต่อปี ขายนลท.ทั่วไป  28-30 พ.ย.

#SCGP #ทันหุ้น-SCGP เตรียมออกหุ้นกู้ อายุ 4 ปีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.50 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ A+(tha) จากฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) สะท้อนฐานะการเงินและสถานะธุรกิจที่แข็งแกร่ง เปิดจองซื้อสำหรับผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบันของบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) ในวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายนนี้ และผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน สามารถจองซื้อได้ในวันที่ 28 – 30 พฤศจิกายนนี้ ที่ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

 

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.50 ต่อปี มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 4,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อที่ระดับ A+(tha) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 สะท้อนความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ SCGP 

 

SCGP ออกหุ้นกู้ครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ในการใช้เงินดังกล่าวเพื่อชำระคืนเงินกู้ เพื่อการลงทุนของบริษัท และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจทั่วไป ทั้งนี้ บริษัทมุ่งขยายการลงทุนในธุรกิจบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตลอดจนสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตแก่ผู้บริโภค

 

การเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวจะแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน จะให้สิทธิจองซื้อกับผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบันของบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤศจิกายน จะเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน โดยทั้ง 2 ช่วงสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 1,000,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

 

ผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถจองซื้อหุ้นกู้ SCGP ได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 5 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทั้งช่องทางออนไลน์และที่สาขาของธนาคาร 

 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง