รีเซต

ภูเก็ตสนธิกำลัง ตรวจเข้ม นักท่องเที่ยวจากแอฟริกา ยังไม่พบอีกราย เร่งตามหาตรวจเชื้อ

ภูเก็ตสนธิกำลัง ตรวจเข้ม นักท่องเที่ยวจากแอฟริกา ยังไม่พบอีกราย เร่งตามหาตรวจเชื้อ
ข่าวสด
3 ธันวาคม 2564 ( 17:07 )
25
ภูเก็ตสนธิกำลัง ตรวจเข้ม นักท่องเที่ยวจากแอฟริกา ยังไม่พบอีกราย เร่งตามหาตรวจเชื้อ

3 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าตำรวจตรวคนเข้าเมือง นำโดย พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.ภูเก็ต พร้อม พร้อมด้วยนายแพทย์ อนพัทย์ กอวนิช หน.ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศท่าเรือภูเก็ต ร่วมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ลงพื้นที่ โรงแรมที่พักที่นักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศจากทวีปแอฟริกา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ารับการตรวจ RT-PCR โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายรัฐเป็นผู้ดูแล

 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำกความเข้าใจกับทางโรงแรมเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ารับการตรวจหาเชื้อในครั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเพื่อเป็นไปตามมาตรการณ์ด้านการควบคุมจโรคซึ่งทางโรงแรมจะต้องแจ้งให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าวถึงรายละเอียดและทำการลงทะเบียนตามที่ทางสาธารณสุขได้ส่งให้กับทางโรงแรมเพื่อทำการจองคิวเข้ารับการตรวของลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทวีปแอฟริกา 8 ประเทศ ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 15-27 พ.ย. 64

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวจาก 8 ประเทศที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตนั้น พบว่ามีจำนวน 130 ราย ได้ผ่านการตรวจที่สนามบินแล้วทุกรายและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่เกินกว่า 14 วันถือว่าระยะปลอดภัย นอกจากนี้จาการตรวสอบข้อมูลของนักท่องเที่ยวแล้วนอกจากบางรายได้เดินทางกลับประเทศไปบ้างแล้วก็มี ตัวเลขที่พบ เป็นจำนวน 26 รายทางเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลทั้งหมดและได้ประสานงานทางโรงแรมที่พักที่นักท่องเที่ยวได้เข้าพนักรวมถึงที่ได้ท่องเที่ยวไปต่อที่พื้นที่จังหวัดอื่นๆ เพื่อให้ทางโรงแรมให้บริการในการดูแลและรับส่ง นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางไปตรวหาเชื้อได้ที่ ห้างเซนทรัลฟอเรสต้าภูเก็ตเพื่อทำการตรวจใน วันที่ 6-7 ธันวาคม นี้โดยต้องลงทะเบียนตามที่ได้รับแจ้งจากหน่วยงานสาธารณสุข

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยว 130 ที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ตเราตัดนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ไม่ครบ 14 วัน มีจำนวน 26 ราย ละในวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ภูเก็ต 17 รายและจะเดินทางไปสวอปตรวจหาเชื้อ มีเดินทางไปยังจังหวัดอื่นแล้ว 8 รายและได้มีการประสานงานให้ได้มีการเข้ารับการตรวจเรียบร้อยแล้ว ยังคงมีเพียงรายเดียวที่ยังไม่พบว่าได้ท่องเที่ยวหรือพำนักที่ไหน จึงได้ส่งรายชื่อให้กับกระทรวงดิจิทัลเพื่อให้ตรวจสอบจากแอฟหมอชนะและทำการตรวจสอบแหล่งที่อยู่ต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามในการปฎิบัติการครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ถือว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้เป็นบุคคลสำคัญของเราจึงต้องให้ความเข้าใจและดำเนินการอย่างดีต่อนักท่องเที่ยวเพราะนักท่องเที่ยวเหล่านี้เป็นนักท่องเที่ยวที่นำรายได้สู้ประเทศจึงมีการสั่งการให้เจ้าหน้าทีทุกนายกราหรือปฏิบัตหน้าที่อย่างสุภาพและให้ความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง