รีเซต

หนุ่มนำกล้วย 1 หวี เข้าขอโทษแม่ค้าปาท่องโก๋ หลังแก้ผ้าโชว์อวัยวะเพศ ที่แท้ป่วยจิตเวช

หนุ่มนำกล้วย 1 หวี เข้าขอโทษแม่ค้าปาท่องโก๋ หลังแก้ผ้าโชว์อวัยวะเพศ ที่แท้ป่วยจิตเวช
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:01 )
94
หนุ่มนำกล้วย 1 หวี เข้าขอโทษแม่ค้าปาท่องโก๋ หลังแก้ผ้าโชว์อวัยวะเพศ ที่แท้ป่วยจิตเวช

จากกรณีน.ส.นวลสอาด มีแก้ว วัย 49 ปี เจ้าของร้านเจ๊นาปาท่องโก๋ แยกตลาดศรีเมือง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นำคลิปกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายปาท่องโก๋ทอด บริเวณริมถนนเพชรเกษมสายเก่าใกล้ยี่เต๊ง (สุสานประชานุกูลราชบุรี) ที่บันทึกภาพหนุ่มโรคจิตขับรถแคมรี่ เดินแก้ผ้าโชว์อวัยวะเพศช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 8 ก.พ.65 ที่ผ่านมา จนสร้างความหวาดกลัว โดยเจ๊นาได้นำคลิป และภาพถ่ายเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี จนเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปตามสื่อและสังคมออนไลน์ กลายเป็นที่น่าสนใจของสังคมนั้น

 

ล่าสุด วันที่ 10 ก.พ. น.ส.นวลสอาด มีแก้ว หรือ เจ๊นา เจ้าของร้านปาท่องโก๋ทอด เปิดเผยว่า หนุ่มโรคจิตรายดังกล่าว ได้ติดต่อและเดินทางพร้อมนำกล้วยหอมทอง 1 หวี เข้าขอโทษที่บ้านเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

หนุ่มโรคจิตคนดังกล่าว อายุ 41 ปี ยอมรับว่าเป็นชายคนในคลิปที่เป็นข่าว สาเหตุที่ทำลงไปเพราะความเครียด ไม่มีงาน ไม่มีเงิน และป่วยเป็นโรคจิตเวช หากได้แก้ผ้าจะรู้สึกผ่อนคลาย โดยคืนเกิดเหตุหนุ่มอ้างว่า ได้ขับขี่รถยนต์มาจอดที่ตรงหน้าโรงโอ่ง และแก้ผ้าลงมาเดินเพื่อที่จะทำคอนเทนต์ เพื่อนำไปลงในกลุ่มโซเชียล แต่เจอสุนัขไล่ ทำให้วิ่งหนีสุนัขและข้ามมาฝั่งที่เจ๊นากำลังยืนทอดปาท่องโก๋อยู่ตามที่ปรากฏในคลิป

 

วันนี้จึงได้เข้ามาขอโทษจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวันนี้ทางแพทย์ของโรงพยาบาลราชบุรี ได้โทร.แจ้งว่า หนุ่มที่ปรากฏในคลิปเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลและเป็นผู้ป่วยจิตเวชกำลังรักษา และขาดการติดต่อกับทางคนไข้ มีการขาดยาทำให้เกิดอาการดังกล่าวซึ่งไม่มีพิษมีภัยอะไร

 

ขณะเดียวกัน ที่ สภ.เมืองราชบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี สั่งการให้ สภ.เมืองราชบุรี เข้าตรวจสอบ ทราบว่าชายดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงได้เชิญตัวมาสอบถาม

 

โดย พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาการผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมหน่วยงานราชการ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุ ประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าว เป็นผู้ป่วยจิตเวช ของ รพ.ราชบุรี ได้เข้ารับการรักษาเมื่อประมาณกลางปี 2564 แต่รับประทานยาไม่ต่อเนื่อง จึงเกิดอาการผิดปกติ หนุ่มวัย 41 ปียอมรับว่าเมื่ออาการดีขึ้นจึงหยุดยา หลังจากหยุดยาปรากฏว่า ไม่สามารถยับยั้งควบคุมตนเองได้ จึงได้ประสานแพทย์ที่ทำการรักษา โดยแพทย์จะนัดให้มารักษาที่ รพ.โดยติดตามอาการให้ถี่ขึ้น

ทั้งนี้ น.ส.นวลสอาด มีแก้ว เจ้าของร้านปาท่องโก๋ทอด ผู้แจ้งเหตุการณ์และถ่ายคลิป ทราบว่าชายคนนี้เป็นผู้ป่วยจิตเวช ก็รู้สึกสงสารและให้อภัย พร้อมรับกล้วย 1 หวี ก่อนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานทุกฝ่ายที่มาร่วมช่วยแก้ไข ทำให้รู้สึกอบอุ่นใจ มีความรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากนั้นฝ่ายปกครองและพัฒนาสังคมฯ พร้อมญาติได้รับตัวนำไปรักษาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง