รีเซต

‘น้องปูเป้’ ขี่ช้างไปเรียนดังไกลต่างแดน สื่อญี่ปุ่นติดต่อขอทำรายการ

‘น้องปูเป้’ ขี่ช้างไปเรียนดังไกลต่างแดน สื่อญี่ปุ่นติดต่อขอทำรายการ
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2565 ( 13:30 )
165
‘น้องปูเป้’ ขี่ช้างไปเรียนดังไกลต่างแดน สื่อญี่ปุ่นติดต่อขอทำรายการ

วันนี้ ( 20 ก.ค. 65 )จากกรณีที่ ด.ญ.พัชราภา โยงรัมย์  หรือน้องปูเป้  อายุ 11 ขวบ  นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านสำโรงพิมาน  ต.ท่าม่วง   อ.สตึก  จ.บุรีรัมย์ กลายเป็นกระแสฮือฮาและโด่งดังในโลกโซเชียล หลังจากมีคลิปขี่ช้างไปโรงเรียน  

ล่าสุดทีมงานของเราได้ไปพบน้องปูเป้  พบว่าหลังจากมีกระแสโด่งดัง น้องปูเป้ก็ยังคงขี่ช้างไปโรงเรียนเหมือนปกติ  โดยมีพ่อและแม่คอยเดินตามไปด้วย   โดยมีชาวบ้านและครู ต่างก็ชื่นชมในความสามารถของน้อง  และออกมาชื่นชมความน่ารักของเจ้าพลายโอเล่ ที่วันนี้ได้มาพร้อมกันพลายงามโชค  ลูกชายวัย 4 ปีที่กำลังอยู่ในวันน่ารักและขี้อ้อน   

จากการสอบถามน้องปูเป้ บอกว่า พ่อได้ฝึกให้ขี่ช้างมาตั้งแต่เด็กแล้ว ซึ่งตอนแรกก็กลัวเพราะยังไม่คุ้นชินกับช้าง แต่ทุกวันนี้ก็คุ้นชินและมีความผูกพันกับช้าง  จึงขี่มาโรงเรียนทุกวัน ประกอบกับช่วงประหยัดค่าน้ำมันที่บ้านด้วยเพราะช่วงนี้น้ำมันแพง  

ซึ่งก่อนจะขึ้นขี่ช้างทุกครั้งก็จะยกมือไหว้ก่อนเพื่อเป็นการขอขมาก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขี่และอยู่ใกล้ช้าง ความฝันโตขึ้นอยากเป็นสัตวแพทย์จะได้ช่วยรักษาสัตว์โดยเฉพาะช้าง และก็อยากจะสืบทอดวิถีเลี้ยงช้างของครอบครัวด้วย  

ด้านนายวิศัลย์ชน โยงรัมย์ คุณพ่อน้องปูเป้ บอกว่า ได้พาน้องฝึกขี่ช้างมาตั้งแต่เด็กก่อนจะเข้าโรงเรียน  จนทุกวันนี้น้องขึ้นขี่ช้างเองได้   จุดประสงค์หลักๆ คืออยากปลูกฝังให้น้องรู้จักวิธีการเลี้ยงช้าง อ่านใจ และสังเกตว่าช้างมีความรู้สึกยังไงโดยเฉพาะเวลาที่เจ็บป่วย โตขึ้นน้องจะได้ช่วยดูช้างแทนพ่อได้   ในอนาคตน้องจะสืบทอดการเลี้ยงช้างต่อจากพ่อแม่หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวน้องเอง 

ซึ่งล่าสุดได้มีสื่อจากประเทศญี่ปุ่นติดต่อมาถ่ายทำรายการชีวิตของน้องปูเป้ และพลายโอเล่ ด้วย 


ข้อมูลจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ 

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง