รีเซต

ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อเนื่อง วันเดียวพุ่ง 830 คน

ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อเนื่อง วันเดียวพุ่ง 830 คน
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 15:08 )
113
2
ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อเนื่อง วันเดียวพุ่ง 830 คน

วันนี้ (26ก.ค.63) ญี่ปุ่นยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดอย่างต่อเนื่อง กระทรวงสาธารณสุขรายงานตัวเลขล่าสุด ผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น 830 คนในวันเดียว ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม ในญี่ปุ่นมากกว่า 30,000 คนแล้ว รวมผู้ติดเชื้อจากเรือสำราญไดมอนด์พรินเซส 

ส่วนรัฐบาลท้องถิ่นของกรุงโตเกียวรายงานผู้ป่วยใหม่ 295 คน จึงเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันแล้วที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ในโตเกียวมากกว่า 200 คน ช่วงนี้เองโตเกียวก็เป็นช่วงการหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน  เป็นวันหยุดประจำปีของประเทศ คือวันแห่งท้องทะเล และวันแห่งกีฬา แต่ยูริโกะ โคอิเกะ เรียกร้องให้ชาวเมืองงดเว้นการออกไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงหยุดยาวนี้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว

ขณะเดียวกันนอกพื้นที่โตเกียวก็พบผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เช่น ที่โอกินาวา จังหวัดทางตอนใต้ มีการรายงานผู้ป่วย 14 คน และทหารสหรัฐในฐานทัพที่โอกินาวา ก็พบการติดเชื้อเพิ่ม 64 คน เป็นสถิติสูงสุด ในจังหวัด ยาสุโตชิ นิชิมูระ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ญี่ปุ่น ประกาศมาตรการ 3ซี (3C) ขอให้ผู้คนหลีกเลี่ยงสถานที่ปิด (closed spaces) สถานที่แออัด (crowded places) และการพูดคุยแบบใกล้ชิด (close-contact) โดยเฉพาะร้านอาหาร บาร์ และไนต์คลับ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง