รีเซต

ผู้ดีเฮ!อังกฤษผ่อนล็อกดาวน์ เปิดผับร้านอาหารและโรงแรมต้นเดือนหน้า

ผู้ดีเฮ!อังกฤษผ่อนล็อกดาวน์ เปิดผับร้านอาหารและโรงแรมต้นเดือนหน้า
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 08:35 )
53
ผู้ดีเฮ!อังกฤษผ่อนล็อกดาวน์ เปิดผับร้านอาหารและโรงแรมต้นเดือนหน้า

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 63 )นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ แถลงเมื่อวันอังคาร ผับ, ร้านอาหาร และโรงแรม อาจกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในช่วงต้นเดือนหน้านี้ ซึ่งเป็นการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ที่บังคับใช้เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 และเพื่อเป็นการอนุญาตให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอย่างค่อยเป็นค่อยไป ร้านตัดผมก็จะเปิดอีกครั้งพร้อมกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่นสวนสนุก ยกเว้นไนท์คลับ, สนามกีฬาในร่มและสระว่ายน้ำ ที่จะคงปิดไปก่อน


ทั้งนี้ นายจอห์นสันตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักจากบรรดาธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคอุตสาหกรรมสถานบริการ และจากสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยม พรรครัฐบาลของเขาเอง เพื่อให้ผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ แต่จนถึงขณะนี้ เขายังไม่เห็นด้วย เนื่องจากหวาดกลัวว่าจะกระตุ้นให้เกิดการระบาดรอบ 2 ของไวรัส แต่เมื่อวันอังคาร เขากล่าวว่า อาจกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังพบอัตราการติดเชื้อลดลง และภัยคุกคามในปัจจุบันที่จะเกิดการระบาดของโควิด-19 ในระลอก 2 ลดน้อยลง 


นอกจากนี้ รัฐบาลยังผ่อนคลายกฎเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing จากเดิม 2 เมตร ลดลงมาเหลือ 1 เมตรบวก ซึ่งคำว่าบวก หมายความว่า ให้มาตรการอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่นการสวมหน้ากากอนามัยและใช้เครื่องตรวจเพื่อความปลอดภัย 


นายจอห์นสันกล่าวต่อรัฐสภาว่า วันนี้ เราสามารถกล่าวได้กว่า การกักตัวทั่วประเทศที่ยาวนานกำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว สถานบริการทั้งหมดจะยังถูกจำกัดในการให้บริการ และแนวทางของรัฐบาลจะสนับสนุนให้พนักงานและลูกค้าสัมผัสกันให้น้อยที่สุด แต่เขาก็บอกว่าประชาชนเดินทางกลับไปเที่ยวผับได้ แต่ก็ควรจะมีความรับผิดชอบ ในส่วนของโรงเรียนนั้น ทั้งหมดจะกลับมาเปิดอีกครั้งในเดือนกันยายน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง