รีเซต

สสจ.ปัตตานี รุดเยี่ยม หนุ่มเป็นอัมพาตครึ่งซีก หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ พบชาเล็กน้อย ดีขึ้นแล้ว

สสจ.ปัตตานี รุดเยี่ยม หนุ่มเป็นอัมพาตครึ่งซีก หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ พบชาเล็กน้อย ดีขึ้นแล้ว
ข่าวสด
10 มกราคม 2565 ( 14:57 )
59
สสจ.ปัตตานี รุดเยี่ยม หนุ่มเป็นอัมพาตครึ่งซีก หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ พบชาเล็กน้อย ดีขึ้นแล้ว

จากกรณีที่ นายวันซัมซูดิน แวนาแว อายุ 39 ปี ชาวปัตตานี อาชีพรับจ้างทั่วไป เกิดอาการชาเป็นอัมพาตครึ่งซีก หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ โดยฉีดซิโนแวค เข็มแรก วันที่ 11 ส.ค. 64 แต่ยังไม่มีอาการ และฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า เข็มสอง วันที่ 7 ก.ย. 64 หลังจากนั้นก็ได้ลางาน 3 วัน ก่อนกลับไปทำงานปกติ จากนั้นเริ่มเจ็บและปวดแขนมาเรื่อยๆ จนอาการหนักขึ้น ต่อมาเดือนธ.ค. 64 ร่างกายซีกขวาก็ชาไปครึ่งซีก จนไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 10 ม.ค.2565 นพ.อนุรักษ์ สารภาพ นายแพททย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางสสจ.ปัตตานี ได้ลงพื้นที่ไปพบายวันซัมซูดิน แวนาแว แล้ว จากการตรวจพบว่า นายวันซัมซูดินได้รับวัคซีนสูตรไขว้ กระทั้งพบว่าคนไข้มีการปวดเมื่อย และมีอาการซาไปครึ่งซีก เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 ซึ่งอาการเกิดมีระยะห่างจากเข็ม 2 พอสมควร

 

โดยจากการตรวจของแพทย์ได้รายงานว่า เป็นอาการซาเล็กน้อย และมีอาการดีขึ้นแล้ว ซึ่งทางแพทย์ได้จ่ายยาให้รับประทานและรักษาอาการต่อไป ทั้งนี้อยากให้ประชาชนให้ความสำคัญเกี่ยวกับการรับวัคซีน โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่3 ขอให้ประชาชนได้เร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ทั่วประเทศมีการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ก็อยากให้ประชาชนให้ความมั่นใจกับวัคซีน เพราะวัคซีนที่ซื้อมา เป็นวัคซีนอย่างดีที่สุด

 

 

ด้านว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า กรณีของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนนั้น โดยจังหวัดปัตตานียืนยันว่ามีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ในการดูแลพี่น้องประชาชน หากกรณีพบความผิดปกตินั้น ก็ขอให้แจ้งที่ รพ.สต. นั้นๆ หรือโรงพยาบาลอำเภอ และโรงพยาบาลจังหวัด เมื่อแจ้งเข้ามาแล้ว ทางจังหวัดก็จะดำเนินการด้านการเยียวยาทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง