รีเซต

กองปราบ รวบอีก แก๊งผงขาว เครือข่ายแว้ง ขนขึ้นรถไฟล่องใต้

กองปราบ รวบอีก แก๊งผงขาว เครือข่ายแว้ง ขนขึ้นรถไฟล่องใต้
ข่าวสด
2 ตุลาคม 2563 ( 10:55 )
137
กองปราบ รวบอีก แก๊งผงขาว เครือข่ายแว้ง ขนขึ้นรถไฟล่องใต้

วันที่ 2 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายณัฏฐชัย ชมนิกร อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 425/2563 ลงวันที่ 10 ก.ย. 2563 ข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” ได้ที่หน้าร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.4 บช.ปส.ได้ร่วมกับ ตำรวจ ภ.จว.นราธิวาส จับกุมขบวนการยาเสพติด “เครือข่ายแว้ง” จำนวน 7 คน พร้อมของกลางเฮโรอีน จำนวน 6.3 กิโลกรัม ขณะลักลอบลำเลียงของกลางส่งไปยังภาคใต้ ผ่านทางขบวนรถไฟโดยสาร โดยใช้วิธีการซุกซ่อนเฮโรอีนไว้ในกล่องพัสดุเครื่องปรับอากาศมือสอง ก่อนจะขยายผลการจับกุม จนทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายณัฏฐชัย ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ หลบหนี มาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครนายก จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวน นายณัฏฐชัย ให้การภาคเสธ อ้างว่า นำกล่องพัสดุเครื่องปรับอากาศฯที่รับต่อมาจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง ไปส่งให้กับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้าจริง โดยไม่ทราบว่าภายในจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงนำตัวส่ง บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง