รีเซต

เครื่องบินเล็กตกใส่อาคารในมิลาน ครอบครัวมหาเศรษฐีเสียชีวิตยกลำ

เครื่องบินเล็กตกใส่อาคารในมิลาน ครอบครัวมหาเศรษฐีเสียชีวิตยกลำ
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2564 ( 13:08 )
114
เครื่องบินเล็กตกใส่อาคารในมิลาน ครอบครัวมหาเศรษฐีเสียชีวิตยกลำ

วันนี้( 4 ต.ค.64) เครื่องบินเล็กส่วนบุคคลรุ่นพิลาตุสส พีซี-12 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานลินาเตในเมืองมิลานเมื่อวานนี้(3 ต.ค.) เพื่อมุ่งหน้าไปยังเกาะ ซาร์ดิเนีย แต่เครื่องกลับตกหลังจากขึ้นบินได้ไม่นานบริเวณชานเมืองมิลาน ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ได้ยินเสียงระเบิดในขณะที่เครื่องบินตกใส่สำนักงานสูง 2 ชั้น จนเกิดระเบิดไฟลุกท่วม

สื่อท้องถิ่นของอิตาลีระบุว่า เครื่องบินเล็กลำนี้มีนายแดน เปเตรสคู นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโรมาเนีย วัย 68 ปี เป็นนักบินเสียชีวิตพร้อมกับภรรยาและลูกชายวัย 30 ปี รวมทั้งผู้โดยสารคนอื่น รวม 8 คน ไม่มีคนบนพื้นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสำนักงานที่ถูกเครื่องบินตกใส่เป็นอาคารว่าง เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินอิตาลีเผยว่า มีรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้นหลายคนถูกไฟลุกไหม้ด้วย

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก แต่หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์บอกกับสื่อว่า ได้ยินเสียงเครื่องบินจากบนอากาศ และรู้สึกเหมือนกับเครื่องบินลำนี้เครื่องยนต์ดับ จากนั้นจึงได้ยินเสียงระเบิดดังมากจนกระจกหน้าต่างบ้านของเขาสั่นสะเทือน ตามด้วยเหตุกลุ่มควันดำลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนบอกว่าเครื่องบินเกิดไฟไหม้ก่อนที่จะตกกระแทกอาคารร้าง


ภาพจาก reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง