รีเซต

พิยดา คือใคร? เปิดประวัติ “พิยดา” เจ้าของ phonebymint ตัวการหลอกขายมือถือเด็ก พร้อมช่องทางแจ้งความ

พิยดา คือใคร? เปิดประวัติ “พิยดา” เจ้าของ phonebymint ตัวการหลอกขายมือถือเด็ก พร้อมช่องทางแจ้งความ
Ingonn
26 กันยายน 2564 ( 15:30 )
10.1K
พิยดา คือใคร? เปิดประวัติ “พิยดา” เจ้าของ phonebymint ตัวการหลอกขายมือถือเด็ก พร้อมช่องทางแจ้งความ

จากกรณี “น้องก้อง” เด็กนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ อายุ 14 ปี ถูกหลอกขายมือถือ ผ่านอินสตราแกรม (Instragram) จนทำให้น้องเกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิต ล่าสุดชาวเน็ตได้ขุดประวัติ บอสใหญ่หลอกขายมือถือ หรือ “พิยดา” พบก่อเหตุมากว่า 5 ปี มีผู้เสียหายเกิน 500 คน และเงินหมุนเวียนกว่า 35 ล้าน

 

 

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ แถลงผลการจับกุม น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี เป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือเด็กอายุ 14 ปี โดยผู้ต้องหาทั้งสอง อ้างว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้กับ “พิยดา” เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านอินสตาแกรม

 

 


ประวัติ “พิยดา” บอสใหญ่หลอกขายมือถือ


สำหรับตัวนางสาว “พิยดา” จะเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านทางอินสตาแกรมชื่อ “phonebymint” มีผู้ติดตาม 60,000 คน ซึ่งน้องก้องได้ติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 7 ขนาด 32 กิกะไบต์ ในราคา 5,000 บาทเพื่อนำไปใช้เรียนออนไลน์ เมื่อตัดสินใจซื้อจึงโอนเงินไป แต่ผู้ต้องหากลับไม่ส่งของให้ ทำให้น้องก้องเกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

หลังจากเกิดเรื่องทางตำรวจก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บคอมพิวเตอร์ นำข้อมูลบิดเบือนหรือปลอม ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน จึงสืบสวนติดตามจนไปจับผู้ต้องหาได้ที่เคหะบางบอน กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปทุมธานี ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลทราบว่านางสาวพิยดาเป็นตัวการสำคัญในการก่อเหตุ และในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลเข้าตรวจสอบบ้านพักของแฟนหนุ่มย่านราชพฤกษ์ อำเภอเมืองนนทบุรี พร้อมกับตรวจยึดแท็บเลต , คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ , ตู้เซฟนิรภัย , กระเป๋าแบรนด์เนม , ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ BMW ไว้ตรวจสอบ หลังพบว่าทีการใช้ไอพีอินเตอร์เน็ตของบ้านหลังดังกล่าวในการเจรจาหลอกลวงเหยื่อ

 

 

โดย “พิยดา” มีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาก็มาจากการฉ้อโกงผู้อื่น

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า “พิยดา” เคยต้องคดีความผิดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.คลองหลวง มีหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อีกทั้งพนักงานสอบสวนจะมีบันทึกไปยังเลขาธิการ ปปง. ให้พิจารณาตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

 

 

 

 


ชาวเน็ตแฉ “พิยดา” หลอกไปกว่า 500 คน เงินหมุน 35 ล้าน


ล่าสุดมีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ “ประวัติพิยดา” ระบุว่า นางสาว พิยดา ตัวจริง ณ ปัจจุบัน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง(มีผู้เสียหาย 500+คน) vs ครอบครัวน้องก้องเด็ก14ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก ที่ต้องสูญเสียน้องไปอย่างไม่มีวันกลับ ชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น โกงมามาเกิน 5 ปี ผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน 35 ล้าน

 

 

นางมีหลายแอค หลายเพจ นางจ้างคนเปิดบัญชีไปทั่ว เวลาเสริชชื่อคนโกงจึงไม่ขึ้น เพราะเป็นบัญชี ธนาคารคนอื่นที่นางจ้างแต่สุดท้ายเส้นทางการเงิน จะไปรวมอยู่ที่นาง ส่วนเด็ก 18 เมื่อวานที่โดนจับแค่คนรับเปิดบัญชีอัพเดต ล่าสุดเรารวบรวมรายชื่อ บัญชีที่นางใช้โกงได้ 145 บัญชี แล้วนะคะ น่าจะมีเยอะกว่านั้น

 

 

ตัวการ พิยดา ทองคำพันธ์ โกงมาตั้งแต่อายุ 16 ตำรวจเคยจับได้ว่าหนึ่งในบัญชีที่ใช้โกง คือบัญชีแม่ที่ตายไปแล้ว ใช้เบอร์และบัญชีแม่ของตัวเองมาโกง" และระบุว่า น.ส.พิยดา ใช้วิธีจ้างเปิดบัญชีธนาคาร โดยให้ค่าจ้างหัวละ 8,000 บาท อีกด้วย

 

 

 

 


แจ้งความ “พิยดา” กับ ปปง.


สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหาย นางสาวปราณี ปักษีเลิศ กับพวก และ นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ กับพวกตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2564 (ในวัน-เวลาราชการ)

 

 

ยื่นเอกสารคุ้มครองสิทธิ์ได้ที่นี่


https://www.amlo.go.th/index.php/en/news/detail/12042

 

 

ผู้เสียหายสามารถยื่นคำร้องคุ้มครองสิทธิได้ 2 ช่องทาง ดังนี้


1. ยื่นด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน ณ สำนักงาน ปปง. ในวัน-เวลาราชการ

 


2. ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (จ่าหน้าซองมาที่ สำนักงาน ปปง. เลขที่ 422 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โดยวงเล็บมุมซองด้านบนว่า “ส่งแบบคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ รายคดี.................................”)

 

 

ข้อมูลจาก ภัทษลัลฎาค์ เกิดพงษ์ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , ปปง.

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง