รีเซต

ขนส่งฯ เรียกปรับ 10,000 บาท สองแถวลืมทอนเงินเด็ก

ขนส่งฯ เรียกปรับ 10,000 บาท สองแถวลืมทอนเงินเด็ก
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 20:02 )
126
ขนส่งฯ เรียกปรับ 10,000 บาท สองแถวลืมทอนเงินเด็ก

จากกรณีที่มีผู้ขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยาไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชายจนเป็นเหตุให้จะกระโดดสะพานลอยข้ามถนนและวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย จนไม่มีเงินติดที่จะไว้ทานอาหารกลางวัน และเป็นค่ารถกลับบ้านในตอนเลิกเรียนจนคิดจะฆ่าตัวตาย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายจตุพล ชาวเชียงยืน อายุ 26 ปี คนขับรถสองแถว ได้กล่าวรับสารภาพว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าเด็กคนดังกล่าวให้เงินมาจำนวน 20 บาท เพราะมีเด็กนักเรียนจำนวนมากลงมาจ่ายเงิน จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบงค์อะไรบ้างจึงออกรถไปและตัวเด็กไม่ทวงถามเงินทอน  เพราะค่าโดยสารจากพัทยามาสัตหีบสำหรับค่าโดยสารเด็กนักเรียน เป็นจำนวน 20 บาทเท่านั้น ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงินเด็กแต่อย่างใด ซึ่งน่าจะเป็นการเข้าใจผิดแบงค์เงินที่จ่ายค่าโดยสารมา ซึ่งตนไม่เคยโกงเงินใครที่เป็นผู้โดยสารเลย พร้อมกับขอโทษเด็กและครอบครัวของเด็กและสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.ย.63) นายมนัส รุ่งปิ่น หัวหน้ากลุ่มวิชาการ กรมการขนส่งทางบก ชลบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาสอบสวนกับคนขับรถโดยสาร แล้วเบื้องต้นพบว่าไม่มีเจตนาที่จะเรียกค่าโดยสารเกิน น่าจะเป็นเข้าใจผิดในเรียกแบงค์มากกว่าเบื้องต้นได้ทำการปรับตามความผิด พ.ร.บ.การขนส่งทางบกพ.ศ. 2522 มาตรา 159 เป็นจำนวนเงินสูดสุดคือจำนวน 10,000 บาท

อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบกชลบุรี ได้ออกตรวจสอบรถโดยสารอยู่แล้วปีละ 2 ครั้งทั้งจังหวัดชลบุรี เรียกผู้ประกอบการ รวมถึงคนขับรถโดยสารมาพูดคุยและตรวจสอบตรวจสอบประวัติผู้ขับขี่กันอยู่เป็นประจำ ทั้งเรื่องการบริการ ค่าโดยสาร ความปลอดภัยของผู้โดยสารอยู่กันตลอด ถ้าผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือเดือดร้อนจากการใช้รถโดยสารสาธารณะให้โทรแจ้งที่เบอร์สายด่วน 1584  ตลอด 24 ชั่วโมง รับและตรวจสอบเรื่องร้องเรียน รถโดยสารสาธารณะ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง