รีเซต

เมืองตงกวน ในมณฑลกวางตุ้งของจีน ต้องทำการตรวจเชื้อครั้งใหญ่ในวันนี้

เมืองตงกวน ในมณฑลกวางตุ้งของจีน ต้องทำการตรวจเชื้อครั้งใหญ่ในวันนี้
TNN World
22 มิถุนายน 2564 ( 10:31 )
206
เมืองตงกวน ในมณฑลกวางตุ้งของจีน ต้องทำการตรวจเชื้อครั้งใหญ่ในวันนี้

America: เมืองตงกวน ในมณฑลกวางตุ้งของจีน ต้องทำการตรวจเชื้อครั้งใหญ่ในวันนี้ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta ครั้งแรกของประเทศ



เมืองตงกวน ศูนย์กลางอุตสาหกรรมใหญ่ของจีน ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศ ต้องทำการตรวจเชื้อครั้งใหญ่วานนี้ (จันทร์ 21 มิถุนายน) หลังพบการแพร่เชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ Delta (พบครั้งแรกในอินเดีย) ในชุมชน เป็นครั้งแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา อย่างน้อย 2 คน



นอกจากนี้ ทางการเมืองตงกวน ยังห้ามไม่ให้ประชาชนออกนอกเมือง เว้นแต่จะมีเหตุผลที่จำเป็น ซึ่งต้องมีผลตรวจเป็นลบ ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทาง



มณฑลกวางตุ้งพบผู้ติดเชื้อรวม 168 คน นับตั้งแต่ 21 พฤษภาคม หรือใน 1 เดือนที่ผ่านมา โดย 90% อยู่ในเมืองเอก "กวางโจว"



มณฑลกวางตุ้ง เป็นหนึ่งในเส้นทางการเข้าสู่ประเทศจีนที่สำคัญ ของทั้งนักท่องเที่ยวและสินค้าต่าง ๆ และการพบเชื้อไวรัส Delta ครั้งนี้ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญของจีนระบุว่า ให้ดูการต่อสู้กับไวรัสของกวางตุ้งเป็นตัวอย่าง และเตือนให้เมืองอื่น ๆ อย่านิ่งเฉยจนเกินไป



ทั้งนี้ จีนรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันอาทิตย์ 17 คน ลดลงจากวันก่อนหน้า 23 คน



ด้านรัฐบาลฮ่องกงเผยว่า จะลดจำนวนวันที่ต้องกักกันตนเองของผู้เดินทางเข้าเกาะฮ่องกงเหลือเพียง 7 วัน จากเดิม 14 วัน โดยนางแคร์รี่ หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดแขตบริหารปกครองฮ่องกง กล่าวว่า การผ่อนปรนนี้ใช้สำหรับผู้ที่รับการฉีดวัคซีนโดสที่สองมาแล้วอย่างน้อย 14 วัน และต้องเขารับการตรวจหาเชื้อที่สนามบิน รวมถึง การตรวจแอนติบอดี้ ต้องมีผลเป็นบวก



มาตรการใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ สำหรับผู้พำนักอาศัยในฮ่องกง ที่อยู่ต่างประเทศและต้องเดินทางกลับฮ่องกง และในเดือนต่อไปสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าฮ่องกง



ทั้งนี้ ฮ่องกงเป็นหนึ่งในดินแดนที่มีกฎการกักกันตัวที่เข้มงวดที่สุดในโลก โดยก่อนหน้านี้ผู้ที่เดินทางเข้าเกาะต้องกักกันตนเองในโรงแรมมากถึง 21 วัน



แต่การลดจำนวนวันกักกันตัวล่าสุดนั้นมีขึ้นขณะที่รัฐบาลฮ่องกงพยายามโน้มน้าวให้ประชากรในฮ่องกงเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะขณะนี้มีผู้พำนักเพียง 17% เท่านั้นที่ได้รับวัคซีนครบโดส นับตั้งแต่มีการเริ่มฉีดในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 


อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงสูงมาก จะยังคงต้องกักตัว 21 วันเช่นเดิม

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง