รีเซต

"หมอศิริราช" ลุ้นสิ้นเดือนนี้ ยอดติดโควิดต่ำกว่า 10 คน

"หมอศิริราช" ลุ้นสิ้นเดือนนี้ ยอดติดโควิดต่ำกว่า 10 คน
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2564 ( 08:08 )
48
"หมอศิริราช" ลุ้นสิ้นเดือนนี้ ยอดติดโควิดต่ำกว่า 10 คน

วันนี้( 24 ม.ค.64) รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ว่า

"คงจะพอหายใจหายคอกันคล่องขึ้นบ้างสำหรับสถานการณ์การระบาดของโควิดระลอกสอง แต่คงต้องรอเก็บตกผู้ป่วยรายใหม่ที่ยังมีกระเซ็นกระสายที่นั่นที่นี่บ้าง รวมถึงผลบวกจากการตรวจเชิงรุกเพื่อครอบคลุมกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ให้ได้มากที่สุด มาลุ้นกันว่า 31 มกราคมนี้ จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศจะลงไปต่ำกว่า 10 คนได้หรือไม่ 

สำหรับโรงพยาบาลในพื้นที่เสี่ยง ช่วงนี้คงยังมีผู้ป่วยโควิดรายใหม่ในชุมชนโผล่มาประปรายด้วยการเจ็บป่วยทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวกับโควิดโดยตรง จนบางทีคนทำงานเผลอไม่ระวังตัวเต็มที่ ก็จะทำให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องถูกกักตัวไปตามๆ กัน เตือนกันไว้ว่าอย่าเพิ่งประมาท ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่ตั้งรับในโรงพยาบาล และประชาชนที่ตั้งรับอยู่ในชุมชน

อาการของท่านผู้ว่าสาครขณะนี้ยังทรงตัว คณะกรรมการแพทย์มีการประชุมติดตามความคืบหน้าของอาการกันทุกวัน เมื่อสามารถทำการบำบัดรักษาระบบการหายใจให้มีประสิทธิภาพจนมั่นใจดีแล้ว สัปดาห์หน้าคงเริ่มกระบวนการฟื้นฟูสภาพต่อเนื่อง เพื่อการกลับมาหายใจได้เองอย่างเพียงพอ 

ว่างเว้นไปเกือบเดือนไม่ได้เข้าครัวจริงจัง หลังกลับจากแม่สอดเมื่อวันศุกร์ก่อน เริ่มจัดระเบียบงานเข้าที่ดีแล้วจึงมีเวลาสำหรับงานอดิเรกหนึ่งที่โปรด บรรดาวัตถุดิบที่ตุนไว้ช่วงโควิดระลอกสองเริ่มระบาด ถูกทยอยนำมาประกอบอาหาร ผสมผสานด้วยวัตถุดิบใหม่ๆ ที่มีผู้ใจดีส่งมาให้ถึงบ้านบ้างหรือซื้อมาเพิ่มเติมบ้าง รวมถึงผลไม้และของกินอื่นอีกมากมาย ที่ได้เป็นของขวัญปีใหม่และของฝากช่วงโควิดทัวร์กับเจ้าบรูด้า ได้ไปค้นคลิปวิดีโอ ”ในครัว” ที่ถ่ายทำไว้ตอนโควิดระลอกแรกสงบ หวังว่าอีกไม่นานคงจะได้บรรยากาศงดงามเช่นนั้นกลับมาอีก #saveประเทศไทยจากภัยโควิดระลอกสอง"



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง