รีเซต

สิ้น "อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ" บิดาอดีตนายกรัฐมนตรี "อภิสิทธิ์"

สิ้น "อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ" บิดาอดีตนายกรัฐมนตรี "อภิสิทธิ์"
TNN ช่อง16
18 มกราคม 2566 ( 16:00 )
135
สิ้น "อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ" บิดาอดีตนายกรัฐมนตรี "อภิสิทธิ์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายกราชบัณฑิตยสถาน และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทและระบบสมองของไทยและเป็นบิดาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 87 ปี เมื่อเวลาประมาณ 11.10 น. ของวันนี้ (18 ม.ค.) 

ทั้งนี้ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทรทราวาสราชวรวิหาร ในวันที่ 19 ม.ค. 66 เวลา 17.00 น. ตามด้วยการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ  เกิดวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2478 เป็นบุตรคนที่ 7 ในจำนวน 10 คนของนายโฆสิต (น้องชายของพระบำราศนราดูร (หลง เวชชาชีวะ) อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข) และนางสุเพี้ยน เวชชาชีวะ มีพี่ชายคือนายนิสสัย เวชชาชีวะ อดีตเอกอัครราชทูตหลายประเทศและเป็นเป็นบิดาของนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ และเป็นพี่ชายของนายวิทยา เวชชาชีวะ อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกา

ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมรสกับ ศ.พญ.สดใส เวชชาชีวะ มีบุตร-ธิดา 3 คน ได้แก่ ศ.พญ.อลิสา วัชรสินธุ หัวหน้าหน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.งามพรรณ เวชชาชีวะ นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี พ.ศ. 2549 และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกรัฐมนตรี คนที่ 27




ภาพจาก wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง