รีเซต

กรมอุทยานฯชวนพี่ๆช่วยเลี้ยงน้องเสือของกลาง “ต้นข้าว-ต้นกล้า”

กรมอุทยานฯชวนพี่ๆช่วยเลี้ยงน้องเสือของกลาง “ต้นข้าว-ต้นกล้า”
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2565 ( 12:46 )
126
กรมอุทยานฯชวนพี่ๆช่วยเลี้ยงน้องเสือของกลาง “ต้นข้าว-ต้นกล้า”

วันนี้ ( 26 พ.ค. 65 )ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่าการดูแล "ต้นกล้า ต้นข้าว" ลูกเสือโคร่งของกลางทางคดี ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว นายสมพงค์ บุญสนอง หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว รายงานการดูแลลูกเสือโคร่งของกลางทางคดีเข้ามาว่า ทางสถานีฯ ได้ดูแลลูกเสือโคร่ง ชื่อน้องต้นกล้า และน้องต้นข้าว อาการโดยทั่วไปลูกเสือทั้ง 2 สนใจสิ่งรอบข้างดีขึ้น หยอกล้อ ปีนขึ้นลงเตียงได้ สนใจและเล่นกับของเล่น 

ด้านการดูแลเรื่องอาหาร เจ้าหน้าที่ให้กินอาหาร KMR เหลว ตัวละ 10 Oz /ตัว/วัน และเนื้อหมูบด 550 กรัม /ตัว/วัน ขับถ่ายปกติ 

สำหรับข้อแตกต่างของน้องทั้ง 2 ตัว คือ ต้นกล้า ตัวใหญ่กว่า มีจุดดำเหนือคิ้วขวา ส่วนต้นข้าวตัวเล็กกว่าไม่มีจุดดำเหนือคิ้วขวา 

ทั้งนี้ทางสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว นอกจากจะดูแลน้องทั้ง 2 แล้ว ยังมีสัตว์ป่าชนิดอื่นที่ดูแลอยู่ด้วย ทางเพจจึงขอเชิญหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร มูลนิธิ บริษัท กลุ่มบุคคล หรือบุคคลทั่วไป ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่าในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า และศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า

ด้วยการบริจาคเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย 

สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน 

เลขที่บัญชี 980-216-5379 ชื่อบัญชีโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่าในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า เพื่อนำมาเป็นค่าอาหาร ค่าปรับปรุงซ่อมแซมกรงเลี้ยงหรือปรับภูมิทัศน์กรงเลี้ยงให้สัตว์ป่าเคราะห์ร้ายเหล่านี้มีชีวิตที่ดีขึ้น



ข้อมูลจาก  : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ภาพจาก : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง