รีเซต

อดีตหนุ่มกู้ภัยเครียดปัญหาชีวิต-ลงทุน เขียนจม.ขอโทษครอบครัว ก่อนลั่นไกลาโลก

อดีตหนุ่มกู้ภัยเครียดปัญหาชีวิต-ลงทุน เขียนจม.ขอโทษครอบครัว ก่อนลั่นไกลาโลก
มติชน
23 กันยายน 2565 ( 08:23 )
28
อดีตหนุ่มกู้ภัยเครียดปัญหาชีวิต-ลงทุน เขียนจม.ขอโทษครอบครัว ก่อนลั่นไกลาโลก

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 22 กันยายน ร.ต.ท.วัชระพงษ์ เจริญรัตน์ รองสว ( สอบสวน ) สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา มีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ โรงพยาบาลอุทัย ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเองเสียชีวิต อยู่บนบ้านชั้น 2 ของบ้านพักต.หนองไม้ซุง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ บริเวณชั้น 2 กลางบ้าน พบศพ นาย ธนะพัฒน์ อายุ 36 ปี สภาศพนอนหงายอยู่ สวมใส่เสื้อคอปกสีเลือดหมู กางเกงยีนส์ขายาว มีบาดแผลบริเวณศีรษะเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ที่หว่างขาพบอาวุธปืนแม็กกาซีน ของผู้ตายตกอยู่ระหว่างขา พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 ตกอยู่

 

บริเวณประตู ทางขึ้นบ้าน และยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้เสียชีวิต ใจความระบุว่า ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อนผมทำผิดกับทุกคนไว้ อะไรที่ผมทำผิดกับพ่อแม่และอ้อย และทุกๆคนและทุกๆคน ผมขอให้ทุกๆคนอโหสิกรรมให้ผมด้วยนะ ผมขอโทษทุกๆคนด้วยนะ พ่อรักนะโมนะ ผมทำผิดครั้งใหญ่ ผมก็ไม่มีทางเลือกแล้วที่ทำไปผม ก็อยากหาทางออก

 

เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้น

 

สอบถามพี่สะใภ้ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจเผยว่า ตนเห็นผู้ตายกลับจากทำงานเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. แล้วจากนั้นเดินขึ้น ไปบนบ้าน โดยไม่ได้พูดกับใคร

 

จากนั้นได้ยินเสียงเหมือนของตกลงพื้น ตนเองนั่งอยู่ใต้ถุนบ้าน แล้วเห็นเลือดหยดลงมาที่พื้นชั้นล่าง คิดว่าต้องมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น จึงขึ้นไปดูบนบ้าน พบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่บนกลางบ้านแล้วจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้ญาติและเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

ทางด้านภรรยา ของผู้เสียชีวิต ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามีของตนทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ เมื่อช่วงค่ำตนเองลูกชายของผู้ตาย ได้ไปช่วยงานศพญาติอยู่ที่วัด ซึ่งห่างไม่ไกลจากบ้าน จนที่บ้านโทรไปบอกว่า สามียิงตัวตายจึงรีบกลับมาดู

 

ส่วนสาเหตุนั้นสามีเคยบ่นกับตนเองว่าได้เอาเงินไปลงทุน แต่ยังเก็บเงินไม่ได้แต่ไม่รู้ว่าไปลงทุนอะไร สอบถามก็ไม่ยอมบอก แต่ขอยืนยันว่าตนเองกับสามีไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน สามีเป็นคนรักลูกและครอบครัวอย่างมากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็เสียใจมาก

ต่อมา นาย หาญ อายุ 62 ปี พ่อของผู้ตาย เดินทางมาดูลูก พร้อมเล่าว่า ตนเองมีลูกชาย ผู้ตายเพียงคนเดียว พอลูกชายมีครอบครัวก็ย้ายมาอยู่กับครอบครัวที่บ้านหลังนี้ ทำงานโรงงาน เคยเป็นอาสาสมัครกู้ภัย และเมื่อช่วงเย็นลูกชายเพิ่งโทรหาตนเอง ก็ไม่ได้บอกหรือว่ามีอะไรที่จะส่งสัญญาณบอกว่าว่าลูกชายจะคิดสั้นแบบนี้ เพราะทุกๆวันลูกชายจะโทรถามสารทุกข์สุขดิบเป็นประจำทุกวัน ถ้าวันไหนหยุดงานก็จะมาหาตนที่บ้าน อำเภอมหาราช ซื้อข้าวของมาให้ ส่วนเรื่องปัญหาครอบครัวนั้นลูกชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ตนเองก็คิดไม่ถึงว่าลูกจะมาก่อเหตุยิงตัวตายแบบนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนคนในครอบครัวอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตจะให้เจ้าหน้าที่ส่งชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่ นิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง