รีเซต

ตร.ลับติดโควิด 130 คนหลังตามอารักขา ‘ทรัมป์’ ช่วงหาเสียง เลือกตั้งสหรัฐ

ตร.ลับติดโควิด 130 คนหลังตามอารักขา ‘ทรัมป์’ ช่วงหาเสียง เลือกตั้งสหรัฐ
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2563 ( 13:33 )
87
ตร.ลับติดโควิด 130 คนหลังตามอารักขา ‘ทรัมป์’ ช่วงหาเสียง เลือกตั้งสหรัฐ

วันนี้ ( 14 .. 63 )หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า ตำรวจลับ หรือซีเคร็ท เซอร์วิซ ของสหรัฐ อาจติดเชื้อโควิด-19 หรือต้องถูกกักตัวเพราะเสี่ยงติดเชื้อโควิด อย่างน้อย 130 คน หลังติดตามอารักขาทรัมป์ระหว่างเดินสายหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีนานหลายเดือนที่ผ่านมา


ภาพข่าวการหาเสียงของทรัมป์ มักจะเห็นตำรวจลับต้องคอยห้อมล้อม ตัวติดกับทรัมป์แทบตลอดเวลา ในการตามอารักขาประธานาธิบดี ระหว่างออกเดินสายหาเสียงเลือกตั้งตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีการจัดเวทีหาเสียงหลายสิบครั้งในหลายรัฐ ในแต่ละครั้ง จัดขึ้นที่กลางแจ้ง และมีประชาชนที่สนับสนุนเข้าร่วมมากมายหลายพันคน โดยไม่มีการเว้นระยะห่างโซเชียล ดิสแทนซิ่ง และจำนวนมากไม่ใส่หน้ากากอนามัย 

ก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เพิ่งประเมินไว้เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า การเดินสายหาเสียงของทรัมป์ จะทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด เพิ่มขึ้นราว 30,000 คน และจะทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 700 คน


ก่อนหน้านี้ ทีมงานที่ทำงานใกล้ชิดทรัมป์ ต่างติดเชื้อโควิด-19 ไปตามๆ กัน โดยราย


ล่าสุดคือ คอรีย์ เลแวนโดว์สกี้ หนึ่งในทีมที่ปรึกษาที่ทรัมป์ไว้ใจมากที่สุด ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดเมื่อวันพฤหัสที่ผ่ามานี้เอง ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ในระหว่างที่กำลังทำงานให้แก่ทรัมป์ โดยดำเนินการทางกฎหมายคัดค้านการนับคะแนนการเลือกตั้งประธานาธิบดี


ส่วน เดวิด บอสซี่ ที่ปรึกษาที่ทรัมป์มอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีม ดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่โจ ไบเดนชนะการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ ยังมี มาร์ค มีโดวส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว และเบน คาร์สัน รัฐมนตรีเคหะ ที่ติดเชื้อโควิด-19


นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวอีกหลายคน รวมไปถึงวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันอีก 3 คน ติดโควิด-19 มาจากการเข้าร่วมงานพิธีที่ทรัมป์เสนอชื่อผู้พิพากษา เอมี่ โคนีย์ บาร์แรตต์ เป็นตุลาการศาลสูงสหรัฐเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้ถูกผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมงานติดเชื้อโควิด-19 ไปหลายคน แม้แต่ตัวทรัมป์เอง นางเมลาเนีย ภริยา รวมไปถึงบาร์รอน บุตรชายของทั้งคู่ ต่างก็ติดเชื้อโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง