รีเซต

เสาตะเคียนทองเฮี้ยน! เจ้าของทนอยู่ไม่ได้ ประกาศขายบ้าน ลูกโดนทุกคน

เสาตะเคียนทองเฮี้ยน! เจ้าของทนอยู่ไม่ได้ ประกาศขายบ้าน ลูกโดนทุกคน
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 10:37 )
126
เสาตะเคียนทองเฮี้ยน! เจ้าของทนอยู่ไม่ได้ ประกาศขายบ้าน ลูกโดนทุกคน

เจ้าของเจอเรื่องหลอน ทนอยู่ไม่ได้ ประกาศขายบ้าน เสาตะเคียนทองเฮี้ยน เข้าฝันบอก "จะไม่มีบ้านอยู่" ก่อนทำล้มป่วยเดินไม่ได้ เชิญหมอไสยศาสตร์ทำพิธี

 

วันที่ 6 ม.ค.2565 ที่บ้านโนนตะแบก ม.8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านในพื้นที่ร่ำลือว่า มีบ้านหลังหนึ่งซึ่งเจ้าของบ้านได้ปลูกไว้แต่ไม่ได้อยู่ จึงปล่อยให้ลูกหลานอยู่แทน จู่ ๆ ลูกหลานที่อยู่กลับเจอกับสิ่งอาถรรพ์จนอยู่ไม่ได้ ทำให้บ้านหลังนี้เต็มไปด้วยฝุ่น ไม่แตกต่างอะไรไปจากบ้านร้าง ต่อมาเจ้าของบ้านได้ประกาศขาย ซึ่งหลังจากประกาศขาย เจ้าของบ้านได้ล้มป่วยเดินไม่ได้โดยไมทราบสาเหตุ

 

โดยบ้านที่ปลูกไว้เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีเสาจำนวน 9 ต้น โดยเสา 1 ในจำนวนนั้นเป็นเสาไม้ตะเคียนทอง 1 ต้น เชื่อว่า น่าจะมีแม่นางตะเคียนอยู่ จึงบนแม่นางตะเคียนขอให้หายป่วยจะทำบ้านให้อยู่ใหม่ หลังจากบนไว้ก็หายป่วยจริง ๆ

เจ้าของเจอเรื่องหลอน ทนอยู่ไม่ได้ ประกาศขายบ้าน เสาตะเคียนทองเฮี้ยน เข้าฝันบอก "จะไม่มีบ้านอยู่"

 

ต่อมาอาจารย์ "เริง ยมทูต" หมอไสยศาสตร์ชื่อดังแห่งบ้านโคกสว่าง ได้มาทำพิธีอันเชิญแม่นางตะเคียนที่สถิตอยู่เสาตะเคียน ณ บ้านเลขที่ 69 ม.8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี ไปอยู่ยังบ้านหลังใหม่ (ศาลเพียงตา) โดยมี นายสงกา อายุ 65 ปี และ นางจงกล ชมผาศาสตร์ อายุ 58 ปี สองสามีภรรยา เป็นผู้อันเชิญแม่นางตะเคียนไปอยู่บ้านหลังใหม่

 

 

ส่วนบ้านหลังใหม่ อาจารย์ "เริง ยมทูต" ได้ทำพิธีเชิญแม่นางตะเคียน ทั้ง 2 แม่นางตะเคียน คือ แม่จำปาสัก และ แม่พับพึงทอง ไปอยู่ ณ บ้านหลังใหม่ เลขที่ 78/97 จากนั้น ได้จุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัย เลขหางประทัด 61 และ 945 ชาวบ้านโนนตะแบก ที่มารอดูต่างนำเลขที่บ้าน และเลขหางประทัดนำไปเสี่ยงโชค เชื่อว่างวดนี้แม่ตะเคียนทองจะให้โชคลาภพวกตน

 

 

ด้าน นายสงกา และ นางจงกล กล่าวว่า ตนปลูกบ้านหลังนี้ตั้งแต่ปี 40 ได้อยู่เพียง 3 ครั้ง เพราะต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด จึงปล่อยให้ลูกหลานอยู่แทน ต่อมาลูกก็นอนไม่ได้มีคนมารบกวนทุกคน จึงย้ายออกไปปลูกบ้านหลังใหม่ พร้อมบอกขายบ้านหลังนี้ ตกกลางคืนฝันว่า มีผู้หญิงมายืนร้องไห้อยู่ที่ปลายเท้าพร้อมว่า "จะไม่มีบ้านอยู่"

 

 

นายสงกา กล่าวต่อว่า จากนั้น นางจงกลก็ล้มป่วยเดินไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงบนกับแม่นางตะเคียนที่อยู่เสาบ้าน จะไม่ขายบ้านแล้ว และจะทำบ้านหลังใหม่ให้อยู่ จากนั้นก็หายป่วยจึงมาแก้บนดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง