รีเซต

Blue Origin เปิดตัวสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก Orbital Reef

Blue Origin เปิดตัวสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก Orbital Reef
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2564 ( 12:17 )
123
Blue Origin เปิดตัวสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก Orbital Reef

Blue Origin บริษัทเที่ยวอวกาศของ Jeff Bezos ประกาศเตรียมสร้างสถานีอวกาศเป็นของตนเอง หรือสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก ให้ชื่อว่า Orbital Reef โดยตั้งเป้าจะเปิดให้ใช้งานในเชิงพาณิชย์เท่านั้น ตัวสถานีอวกาศจะลอยอยู่ที่วงโคจรระดับต่ำ เน้นการให้บริการในภาคธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะการท่องเที่ยว ถ่ายหนัง ไปจนถึงการเปิดเป็นพื้นที่สำหรับทำวิจัยบนอวกาศ เปิดกว้างให้ลูกค้าทุกระดับและทุกประเทศมาขอเช่าเพื่อใช้บริการได้


กำหนดก่อสร้างเสร็จของ Orbital Reef คือภายใน 10 ปีนี้ หรือประมาณปี 2030 นู่นเลย อย่างไรก็ตามในการก่อสร้างครั้งนี้ทาง Blue Origin ไม่ได้จัดทำอย่างเดียวดาย พวกเขาจับมือกับทาง Sierra Space ในด้านการก่อสร้าง, Boeing ในด้านงานขนส่งและซ่อมบำรุง, และ Arizona State University ในด้านการวิจัย และเครือข่ายมหาวิทยาลัยทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่น ๆ อีกมาก อาทิ Redwire Space และ Genesis Engineering Solutions เป็นต้น


Orbital Reef มีเป้าหมายสูงสุด คือการทำให้มนุษย์ทั่วไป มีโอกาสสร้างที่อยู่ของตนเองบนวงโคจร ก่อเกิดเป็นบริการแบบ end-to-end ที่สามารถรองรับการบริการได้ทั้งหมด ตั้งแต่การวิจัยไปจนถึงที่พักอาศัยบนอวกาศ







แหล่งที่มา blueorigin.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง